Hà Tĩnh: Ùn tắc tại đường lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

Phạm Tuân - Thành Vinh| 07/01/2021 21:40

(TN&MT) - Từ sáng ngày 07/01/2021, tuyến đường từ Quốc lộ 8A lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo nhiều phương tiện bị ùn tắc khá dài. Hàng loạt xe các loại nằm xếp hàng dài chờ nhiều tiếng đồng hồ khiến cho các lái xe, nhà xe hết sức mệt mỏi và sốt ruột.

Theo phản ánh của các lái xe, do trời mưa phùn khiến cho đường trơn trượt và ướt. Mặt khác, do một số đoạn đường QL8A đang được sửa chữa từ khu vực Nước Sốt (xã Sơn Kim, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) càng làm cho các loại xe lưu thông gặp thêm nhiều khó khăn.

Các phương tiện giao thông ùn ứ trên tuyến QL8A gần cửa khẩu Cầu Treo

Ghi nhận của PV từ sáng 07/01 đến cuối giờ chiều cùng ngày, hàng loạt các loại xe tải cỡ lớn của nhiều hãng vận tải vận chuyển hàng hóa từ nước ta sang cửa khẩu và ngược lại xếp hàng dài chờ được lưu thông. Nhiều lái xe bị “mắc kẹt” không thể di chuyển lên cửa khẩu trong nhiều tiếng đồng hồ.

Các phương tiện nối đuôi nhau xếp hàng dài nằm chờ

Lái xe Nguyễn Minh Hùng, lái xe của một hãng vận tải lớn tại Nghệ An cho biết, xe của anh xuất phát từ Nghệ An lên đến xã Sơn Kim khoảng 10h sáng ngày 07/01, bình thường chỉ mất vài chục phút có thể đến được cửa khẩu Cầu Treo để làm thủ tục thông quan, nghỉ ngơi ăn cơm rồi đầu giờ chiều sẽ xuất phát sang trả hàng bên nước bạn Lào. Thế nhưng tình trạng tắc đường đã khiến cho xe anh bị “mắc kẹt” trong nhiều tiếng đồng hồ trong quãng đường chỉ cách cửa khẩu khoảng vài cây số. Mãi đến gần 14h cùng ngày, sau nhiều tiếng đồng hồ “vật lộn”, luồn lách, xe của anh mới may mắn lên được cửa khẩu.

Đường QL8 khá nhỏ, lại có nhiều khúc cua nên 2 xe tải cỡ lớn tránh nhau rất khó khăn

Theo một lãnh đạo Trạm biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo thì nguyên nhân khiến cho lượng phương tiện đi lại chậm trễ hơn bình thường là do cả 2 phía nước bạn Lào và nước ta đều kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện qua lại để phòng chống dịch bệnh. Hơn nữa, theo nguyên tắc đường vào cửa khẩu là phải đường 4 đến 5 làn xe nhưng trên thực tế tại Cửa khẩu Cầu Treo mới chỉ có 1 làn xe nên việc xảy ra chậm trễ trong lưu thông là điều khó tránh khỏi. Lực lượng chức năng cửa khẩu đã phải huy động tối đa quân số để điều tiết giao thông hết sức vất vả.

Nhiều xe không chở hàng nhưng lưu thông cũng rất khó khăn do đường dốc, trơn trượt

Còn theo phản ánh của nhiều doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vận tải Việt – Lào, thời gian cuối năm lượng hàng hóa lưu thông đi – về từ 2 nước là rất lớn. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh cũng như thời tiết mưa gió, sương mù không thuận lợi và cung đường QL 8A lên cửa khẩu quá xấu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến lộ trình và kế hoạch vận tải hàng hóa, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Lượng xe bị ùn ứ khiến cho nhiều tài xế, doanh nghiệp vận tải sốt ruột, mệt mỏi

Theo ghi nhận của PV, hiện tuyến QL8A đã bị xuống cấp nghiêm trọng, nhiều ổ gà, ổ voi xuất hiện khắp nơi. Thời gian gần đây con đường này đang được tiến hành nâng cấp, sửa chữa một số đoạn. Tuy nhiên, việc sửa chữa chỉ mang tính cục bộ và nhỏ giọt nên việc lưu thông đi lại của các phương tiện giao thông đang gặp phải rất nhiều khó khăn, trở ngại.

Trong khu vực Cửa khẩu quoocs tế Cầu Treo có rất nhiều phương tiện chờ làm thủ tục xuất nhập cảnh trong ngày 07/01/2021

Cũng theo các doah nghiệp vận tải Việt - Lào. Tình trạng ùn ứ, chậm trễ trong lưu thông hàng hóa trên tuyến đường QL8A qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo sẽ còn tiếp diễn nếu như thời tiết vân diễn biến phức tạp và tuyến đường xuống cấp không được nâng cấp, sửa chữa đảm bảo trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Ùn tắc tại đường lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO