Hà Tĩnh: Thiếu trách nhiệm trong việc giải quyết vấn đề rác thải ở Hương Khê

06/10/2017 00:00

(TN&MT) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn đã phê bình Sở Tài nguyên và Môi trường thiếu trách nhiệm phối hợp xử lý, dẫn đến chậm trễ trong giải quyết rác thải tồn đọng kéo dài ở Hương Khê, gây bức xúc cho người dân và doanh nghiệp.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 4/10, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh đã tổ chức buổi gặp mặt đối thoại với doanh nghiệp để giải quyết vướng mắc, khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

n
Ông Đặng Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh

Theo đó, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hương Khê đã có ý kiến bức xúc, phản ánh: Tại sao bãi rác Trại Lợn ở Hương Khê đã tồn tại hơn mười lăm năm nay gây ô nhiễm, người dân bức xúc. Đến khi không thể chứa nỗi, người dân ngăn chặn lại không cho đổ khiến cho địa bàn tràn lan rác thải khắp nơi, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Hương Khê đặt câu hỏi: Phải chăng Sở Tài nguyên và Môi trường đã thiếu chủ động  trong giải quyết vấn đề…?.

p
Ông Phan Lam Sơn - Phó GĐ Sở TN&MT Hà Tĩnh báo cáo trước hội nghị

Tại cuộc họp, ông Phan Lam Sơn - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh đã giải đáp vấn đề bức xúc của người dân, doanh nghiệp liên quan đến xử lý rác thải. Theo ông Sơn, Hương Khê không phải là địa phương có lượng rác thải lớn, tuy nhiên, thời gian qua do bãi rác thải được quy hoạch xây dựng ở xã Hương Thủy gặp nhiều vướng mắc, không đảm bảo tiến độ.

“Để xảy ra tình trạng rác thải tràn ngập thị trấn Hương Khê trách nhiệm chính thuộc về địa phương. UBND huyện Hương Khê thiếu chủ động, lúng túng trong giải quyết. Dẫn đến tình trạng rác ứ đọng, chôn lấp tại một số điểm không phù hợp khiến người dân bức xúc…”, ông Sơn nói.

Rác thải tràn lan khắp thị trấn Hương Khê
Rác thải nằm tràn lan khắp thị trấn Hương Khê

Về việc này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn thẳng thắn phê bình Sở Tài nguyên và Môi trường với trách nhiệm là cơ quan đầu ngành chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, xem xét tích cực phối hợp với địa phương nhanh chóng giải quyết tình trạng rác thải tồn đọng, hướng dẫn triển khai xây dựng cơ sở xử lý rác thải đảm bảo môi trường.

“Quan điểm của tỉnh là không đánh đổi môi trường lấy kinh tế. Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững thì vấn đề môi trường phải được chú trọng hàng đầu, nếu không phải tự chịu trách nhiệm trước ý thức của mình…”, ông Đặng Ngọc Sơn nhấn mạnh.

Đức Cảnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Thiếu trách nhiệm trong việc giải quyết vấn đề rác thải ở Hương Khê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO