Hà Tĩnh: Thêm các trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV

Lan Chi| 11/02/2020 09:27

(TN&MT) - Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, tính đến đầu giờ chiều 10/2, các trường hợp được cách ly theo dõi tại địa phương này đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona.

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm người đến từ vùng dịch gửi xét nghiệm

Kết quả mới nhất từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho thấy, 4 người đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã có kết quả âm tính với virus corona. Các trường hợp này hiện không còn sốt, ho và đã phục hồi hoàn toàn sức khỏe.

Trước đó, 10 trường hợp nghi ngờ khác cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus nCoV từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và được các bệnh viện cho ra viện.

Đối với trường hợp du khách là người Quảng Tây - Trung Quốc đến TP Hà Tĩnh trong tối ngày 7/2, dù người này không có các triệu chứng nghi ngờ như sốt, ho nhưng để đảm bảo an toàn, hiện nay, ngành y tế vẫn đang tiến hành cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh và lấy mẫu gửi xét nghiệm. Hiện đang chờ kết quả.

Tại Thị xã Kỳ Anh, đến nay chính quyền địa phương, cơ quan chức năng vẫn đang thực hiện tốt việc giám sát các lao động người nước ngoài trên địa bàn. Theo báo cáo, toàn tỉnh Hà Tĩnh hiện có 421 người Trung Quốc, 798 người Đài Loan. Địa bàn Thị xã Kỳ Anh có 402 người Trung Quốc và 769 người Đài Loan. Trong Công ty Formosa có 239 người Trung Quốc và 640 người Đài Loan. Tất cả đều có tình trạng sức khỏe ổn định và đang được cách ly theo dõi theo quy định.

Ngoài việc giám sát chặt chẽ di biến động của các lao động nước ngoài, lao động Việt Nam từ vùng dịch về, ngành y tế Hà Tĩnh đang khẩn trương hoàn chỉnh phương án khu cách ly và bệnh viện dã chiến trình lãnh đạo tỉnh xem xét, phê duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Thêm các trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO