Hà Tĩnh: Tạm giữ một đối tượng nghi vấn gây ra vụ cháy rừng thông lớn

30/06/2019 18:36

(TN&MT) - Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đang tạm giữ một đối tượng liên quan đến  vụ cháy rừng xẩy ra ngày 28/6 và bùng phát trở lại trong ngày 29/6 trên địa bàn xã Xuân Hồng và thị trấn Xuân An.

Theo thông tin từ Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đang tạm giữ đối tượng P. V. T (SN 1973, trú xóm 7 xã Xuân Hồng) để điều tra liên quan vụ cháy rừng thông lớn nhất Hà Tĩnh từ trước đến nay.
 

Lực lượng tích cực ngăn chặn đám cháy trong đêm
Lực lượng tích cực ngăn chặn đám cháy trong đêm

Nguyên nhân vụ việc được xác định là do vườn nhà ông Thành ở dưới chân núi Hồng Lĩnh, giáp khu rừng thông. Trong lúc đốt lửa xử lý rác thải trong vườn nhà đã bất cẩn để lửa lây lan sang rừng gây cháy lớn.

Như Báo TN&MT Điện tử đã đưa, vào khoảng 13h ngày 28/6, một vụ cháy rừng lớn xảy ra tại khu vực rừng thông tiểu khu 92A thôn 7, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân. Tuy nhiên, do ngọn lửa quá lớn, kèm theo thời tiết nắng nóng, gió thổi mạnh nên đã nhanh chống lan rộng sang các khu vực thuộc xã Xuân An. Đến 23h, ngày 28/6, vụ cháy rừng thông tại xã Xuân Hồng và thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tạm thời  được khống chế nhưng đến 3h sáng ngày 29/6 đã bùng phát trở lại. Các lực lượng của Hà Tĩnh cùng với sự hỗ trợ của lực lượng phòng cháy chữa cháy Nghệ An ra sức khống chế đám cháy.
 

Giặc lữa đang thiêu trụi rừng thông nhiều năm tuôi tại Hà Tĩnh
Giặc lữa đang thiêu trụi rừng thông nhiều năm tuôi tại Hà Tĩnh

Để khống chế đám cháy, đảm bảo an toàn cho người dân xung quanh, tỉnh Hà Tĩnh đã huy động hơn 1.000 người gồm lực lượng công an, quân sự, dân quân tự vệ, người dân và huy động tối đa xe cứu hỏa đến chữa cháy, phát quang đường băng,  cho sơ tán 100 hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Tạm giữ một đối tượng nghi vấn gây ra vụ cháy rừng thông lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO