Hà Tĩnh: Rác thải tấn công thị trấn Đức Thọ

29/11/2013 00:00

(TN&MT) - Thời gian qua, tuyến QL 8A đoạn đi qua huyện Đức Thọ xuất hiện một lượng rác thải lớn, được tập kết bừa bãi hai bên hành lang đường giao thông.

(TN&MT) - Thời gian qua, tuyến QL 8A đoạn đi qua huyện Đức Thọ xuất hiện một lượng rác thải lớn, được tập kết bừa bãi hai bên hành lang đường giao thông. Tại địa điểm khối 10, thị trấn Đức Thọ, rác thải đổ tràn ra đường làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống của các hộ dân xung quanh cũng như cảnh quan khu dân cư.
   
  Theo phản ánh của người dân thì bãi rác này đã xuất hiện khá lâu, thời gian gần đây số lượng rác ngày càng nhiều hơn gây bốc mùi hôi thối và gây tình trạng ô nhiễm. Mặc dù huyện Đức Thọ đã có bãi rác tập trung Phượng Thành tại thôn Đông Xá, xã Đức Hòa nhưng thực trạng rác vứt bừa bãi, không đúng nơi quy định trên địa bàn huyện Đức Thọ vẫn còn xảy ra. Anh Đường người dân sống ở đây tỏ ra bức xúc:  “Không biết rác ở đâu ra mà ngày càng một nhiều. Chúng tôi đã có phản ánh lên chính quyền nhiều lần rồi, nhưng tới nay vẫn không được giải quyết, trái lại thấy nó ngày càng nhiều thêm”.
   
   
Rác thải tràn lan trên tuyến QL 8A đoạn qua thị trấn Đức Thọ.
   
  Tại hiện trường, bãi rác còn có cả xác chết của động vật được vứt bỏ vung vãi ra cả trục đường Quốc lộ 8A. Theo các hộ dân của thôn Châu Lĩnh, xã Tùng Ảnh cho biết, mỗi năm phải nộp 180.000 tiền phí thu gom rác, nhưng nhân viên xã chỉ thực hiện thu gom vào ngày chủ nhật. Bởi vậy các hộ dân nơi đây đang phải hứng chịu sự ô nhiễm do rác gây ra. Chị Nguyễn Thị Hà, hộ dân sống gần cho biết thêm: “Thị trấn Đức Thọ tổ chức thu gom rác 1 tuần 2 lần, nhưng không thực hiện thu gom rác ở đây. Xã Tùng Ảnh cũng không thực hiện thu gom rác ở bãi này, nên tình trạng rác càng ngày càng nhiều hơn. Không những chỉ có gia đình chúng tôi mà còn nhiều hộ dân khác cũng đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm do bãi rác này gây ra”.
   
  Ngay tại bãi rác có treo biển “Cấm đổ rác”, nhưng không mấy ai quan tâm, rác vẫn được người dân qua đường vứt xuống. Cũng theo chị Hà, do bãi rác nằm ở điểm tiếp giáp giữa thôn Châu Lĩnh, xã Tùng Ảnh với khối 10, thị trấn Đức Thọ, nên không bên nào chịu trách nhiệm quản lý, thu gom. Họ cứ đùn đẩy trách nhiệm cho nhau, lâu ngày bãi rác một lớn dần. Mặt khác, lãnh đạo địa phương chưa quan tâm đúng mức công việc bảo vệ môi trường; việc vứt, bỏ rác không đúng nơi quy định đã không được xử lý triệt để nên tình trạng vứt rác tràn lan gây nên ô nhiễm là điều tất yếu.
   
  Đường 8 là Quốc lộ có mối giao lưu quốc tế hàng ngày, thiết nghĩ chính quyền địa phương cần có sự khẩn trương vào cuộc nhằm xử lý việc vận chuyển, ngăn chặn kịp thời tình trạng vứt, đổ rác bừa bãi để tránh gây ô nhiễm, tạo môi trường trong lành cho đời sống người dân và xây thêm nét đẹp vùng đất có truyền thống văn hóa.
   
Đức Cảnh -  Đ.Thiệu
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Rác thải tấn công thị trấn Đức Thọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO