Hà Tĩnh: Nữ sinh từ Hàn Quốc trở về rời điểm cách ly đi dự đám cưới

Đức Cảnh| 04/03/2020 06:23

(TN&MT) - Một nữ sinh du học từ Hàn Quốc trở về được yêu cầu cách ly tại nhà nhưng đã tự ý bỏ đi tham dự đám cưới. Sự việc xẩy ra khiến Chủ tịch phường nơi nữ sinh cư trú bị cấp trên phê bình.

Ngày 3/3, UBND TP. Hà Tĩnh vừa ra văn bản phê bình Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập do không thực hiện nghiêm túc việc quản lý,  giám sát đối tượng cách ly y tế tại nơi cư trú đối với nữ sinh N. T.H.Duyên (SN 2001) du học sinh trở về từ Hàn Quốc.

Theo văn bản này cho hay, vào ngày 28/2, Duyên đang du học sinh tại Ulsan (Hàn Quốc) trở về tại nhà ở phường Hà Huy Tập. Do trở về từ nước có dịch Covid-19, nên UBND phường Hà Huy Tập đã ra quyết định cách ly y tế tại nơi cư trú, nhằm đảm bảo việc kiểm tra, giám sát về sức khỏe liên quan đến dịch bệnh. Tuy nhiên, nữ sinh Duyên không chấp hành cách ly y tế tại nơi cư trú.

UBND Phường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh

Cụ thể, ngày 1/3, N. T.H. Duyên đã rời khỏi nhà để tới dự đám cưới một người quen tại một khách sạn ở Trung tâm thành phố Hà Tĩnh. Sự việc xẩy ra đã vi phạm các quy định của Nhà nước đối với áp dụng biện pháp cách ly về y tế, cưỡng chế cách ly y tế và chống dịch đặc thù trong thời gian chống dịch bệnh Covid-19.

Trước sự việc này, UBND TP. Hà Tĩnh nghiêm túc phê bình Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập vì chưa có các biện pháp, phương án cụ thể để thực hiện đảm bảo hiệu quả đối với đối tượng có quyết định cách ly y tế. Ngoài ra, UBND TP. Hà Tĩnh còn yêu cầu chủ tịch phường Hà Huy Tập và tập thể cá nhân có liên quan kiểm điểm nghiêm túc, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm phải chịu các chế tài theo quy định, kịp thời có các biện pháp thực cụ thể cách ly đối với Duyên trong thời gian này.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Nữ sinh từ Hàn Quốc trở về rời điểm cách ly đi dự đám cưới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO