Hà Tĩnh: Mở ra cơ hội việc làm cho hàng ngàn lao động ngay từ đầu năm

Đức Cảnh| 28/02/2021 07:39

(TN&MT) - Thị trường lao động ở Hà Tĩnh đúng như dự đoán đã tăng mạnh ngay từ những ngày đầu năm. Đây là cơ hội tốt đối với sinh viên mới ra trường, người lao động chưa có việc làm, bị mất việc vì dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, nhiều doanh nghiệp đã khởi động các kế hoạch đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, nâng cao nhu cầu sử dụng lao động ngay từ đầu Xuân Tân Sửu. Bà Phan Thị Thanh Giang – Phụ trách nhân sự Công ty TNHH Haiviana Hồng Lĩnh cho biết: Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh nằm trong Cụm công nghiệp Nam Hồng là doanh nghiệp nước ngoài vốn 100% Hàn Quốc, chuyên sản xuất, kinh doanh sản phẩm găng tay thể thao, găng tay công nghiệp, trang phục thể thao với 100% sản phẩm xuất khẩu, công suất 9,9 triệu sản phẩm/năm, sử dụng 4.000 lao động. Hiện nay, công ty có hơn 1.100 công nhân đang làm việc, trong đó 99% là người Hà Tĩnh.

Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh mở cửa đón hàng ngàn lao động

Được biết, để mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh và vận hành hết công suất của dây chuyền, năm 2021, công ty TNHH Haiviana Hồng Lĩnh cần tuyển dụng mới 1.500 lao động. Theo bà Giang thì lao động được tuyển dụng ở các vị trí như: công nhân may, cắt, công nhân kiểm tra... ưu tiên người có tay nghề may, kinh nghiệm hàng may mặc với mức lương từ 4,4 triệu đồng đến 5 triệu đồng/tháng/người.

Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn (thị xã Hồng Lĩnh-Hà Tĩnh) hoạt động đa ngành nghề, lĩnh vực với 3 mảng sản xuất, kinh doanh chính: Thương mại (kinh doanh xi măng, phân bón); vận tải hàng hóa trong và ngoài nước; sản xuất điện năng lượng mặt trời, cung cấp nước trong KKT Vũng Áng.

Trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn đã có nhiều nỗ lực để phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm ổn định cho người lao động. Ngay ngày đầu Xuân Tân Sửu, đơn vị đã có thông báo tuyển dụng 2000 vị trí việc làm.

Hoạt động của Nhà máy bao bì Sông La Xanh

Ngoài ra, Cụm công nghiệp (CCN) huyện Đức Thọ với tổng diện tích hơn 68 ha hiện đã có 3 nhà máy đi vào hoạt động sản xuất gồm: Nhà máy Bao bì Sông La Xanh, Nhà máy May mặc xuất khẩu Appareltech và Nhà máy Bê tông thương phẩm và sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn Viết Hải. Được biết, 3 nhà máy này cần sử dụng khoảng gần 4.000 lao động.

Ông Vũ Duy Anh – cán bộ Phòng Quản lý nhân sự Nhà máy May mặc xuất khẩu Appareltech cho biết, song song với xây dựng nhà máy, lắp đặt máy móc, thiết bị, nhập vật tư… công ty đã thực hiện công tác tuyển dụng lao động. Công ty có nhu cầu tuyển dụng 3.500 lao động. Trong giai đoạn 1 này (đến hết tháng 3/2021), công ty sẽ tuyển 1.000 lao động. Đối tượng tuyển dụng ưu tiên những lao động có kinh nghiệm. Đối với lao động chưa có kinh nghiệm chúng tôi vẫn nhận và sẽ được công ty đào tạo.

Được biết, trước nhu cầu thực tiễn của các doanh nghiệp trên địa bàn, huyện Đức Thọ đã có các văn bản chỉ đạo các địa phương, các tổ chức đoàn thể tuyên truyền về các chính sách thu hút lao động vào làm việc tại các nhà máy trên địa bàn. Đây cũng là mục tiêu quan trọng trong việc chuyển đổi cơ cấu lao động, giải quyết việc, nâng cao đời sống, thu nhập cho người dân.

Doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất ngay từ đầu năm

Với những điều kiện thuận lợi được làm việc gần nhà, mức thu nhập ổn định, hy vọng các nhà máy, doanh nghiệp tại cụm công nghiệp Đức Thọ sẽ là điểm “dừng chân” cho nhiều lao động địa phương, để ngày càng có nhiều người dân Hà Tĩnh “ly nông nhưng không phải ly hương”, xây dựng quê hương phát triển bền vững.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh cho biết: “Sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, các doanh nghiệp phục hồi sản xuất rất cần tuyển dụng nhân sự. Nhiều doanh nghiệp tuyển dụng với số lượng lớn như: TTH Group, Formosa Hà Tĩnh, Haivina Hồng Lĩnh…”

“Hơn nữa, doanh nghiệp tuyển dụng cũng dễ tính hơn, chấp nhận đào tạo lao động cho những vị trí phù hợp, thay vì đòi hỏi kinh nghiệm như trước. Vì vậy, người lao động cũng đang có nhiều lựa chọn cho công việc phù hợp với mình”, bà Hương cho biết.

Người lao động Hà Tĩnh ngày càng có nhiều cơ hội việc làm ngay trên quê hương mình

Được biết, để giúp người lao động có việc làm ổn định, ngoài tổ chức các sàn giao dịch định kỳ, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh đã kết nối với một số doanh nghiệp tổ chức phiên tuyển dụng việc làm. Chỉ riêng những tháng cuối năm 2020, Sở LĐTB&XH Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kết nối – cung cầu giữa doanh nghiệp với người lao động, tổ chức các phiên giao dịch việc làm, sàn giao dịch việc làm, giải quyết việc làm cho khoảng 23.500 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Mở ra cơ hội việc làm cho hàng ngàn lao động ngay từ đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO