Hà Tĩnh: Mạnh tay xử lý cửa hàng xăng dầu "móc túi" người dân

19/09/2017 00:00

(TN&MT) -  Chi cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa xử phạt một cây xăng 40 triệu đồng vì tự ý tăng giá sau bão. 

Được biết, qua phản ánh từ quần chúng nhân dân, Đội Quản lý thị trường số 4 thuộc Chi cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh đã bắt quả tang, đồng thời xử phạt 40 triệu đồng Cửa hàng Xăng dầu Trâm Cự (thôn Phú Trung, xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh) do tự ý tăng giá  cao hơn 1.000 đồng/lít so với giá được niêm yết.

Trước những thông tin phản ánh của người dân về tình trạng tăng giá vật liệu xây dựng (VLXD) của nhiều cơ sở kinh doanh tại một số địa phương chịu thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 10. Phát biểu trên báo chí, Ông Dương Tất Thắng- Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định kiên quyết ngăn chặn, không để xảy ra thực trạng như phản ánh của người dân.

“Người dân chịu thiệt hại quá nặng nề, Trung ương, người dân các tỉnh bạn còn chung tay hỗ trợ người dân Hà Tĩnh, thế nên không thể chấp nhận được chuyện người dân trên địa bàn lại không hỗ trợ, giúp đỡ nhau. Tình người lúc này phải được thể hiện cao nhất, bất cứ cơ sở kinh doanh nào tăng giá vào lúc này phải bị lên án và phải bị xử lí nghiêm”- ông Thắng nói.

Ngoài việc xử phạt hành chính, biện pháp mạnh mà Phó Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh nêu ra là cơ quan chức năng rút ngay giấy phép đăng ký kinh doanh, đóng cửa những công ty, cửa hàng lợi dụng hậu quả mưa bão để tăng giá, móc túi người dân.

 Đức Cảnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Mạnh tay xử lý cửa hàng xăng dầu "móc túi" người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO