Hà Tĩnh: Không cho phép xây miếu thờ trong fomosa

25/10/2014 00:00

(TN&MT) - Công trình miếu thờ trong fomosa do chủ đầu tư tự ý xây dựng trên diện tích khoảng 18m2.

   
(TN&MT) - Ngày 24/10, trả lời báo chí trước việc Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp tự ý xây dựng miếu thờ trong Formosa (thuộc Khu kinh tế Vũng Áng), lãnh đạo Tỉnh ủy Hà Tĩnh lên tiếng cho biết đã tiến hành đình chỉ thi công công trình này và yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý sai phạm.
   
Miếu thờ trong fomosa do chủ đầu tư tự ý xây dựng
   
  Theo đó, công trình miếu thờ trong fomosa do chủ đầu tư tự ý xây dựng trên diện tích khoảng 18m2, rộng hơn 3,6m, chiều dài hơn 5m, cao khoảng 4,5m. Theo quan sát, đến ngày 23/10, phần thô của công trình cơ bản đã hoàn thiện với mái ngói đỏ tươi đã lợp, mặt ngoài các tường đã được hom gia. 
   
  Sau khi phát hiện, ngày 24/10, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã lên tiếng không cho phép lập miếu thờ trong fomosa, tiến hành đình chỉ thi công công trình, yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý sai phạm. Cùng ngày, ông Hồ Anh Tuấn- Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Sau khi có ý kiến của lãnh đạo tỉnh phía Formosa đã dừng việc thi công miếu thờ này”.
   
  Được biết, Khoảng gần tuần trước, trong quá trình kiểm tra của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh phát hiện Công ty gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đang xây miếu thờ trái phép trong dự án của Formosa. Sau khi phát hiện sự việc ban quản lý đã báo cáo với UBND tỉnh và đã được tỉnh chỉ đạo đề nghị phía Formosa phải dừng ngay việc thi công miếu thờ.
   
  Liên quan đến vấn đề này, trước đó (ngày 4/6/2014), Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp có văn bản số 1406004/CV gửi Ban quản lí Khu kinh tế Hà Tĩnh về việc xin cấp phép xây dựng miếu thờ trong Đại công trường Formosa nhưng không nhận được đồng tình của dư luận. Ngày 11/7, Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã ra thông báo số 510, không đồng ý với đề xuất xây miếu thờ của Formosa. Mặc dù vậy, sau đó chủ đầu tư cố tình phớt lờ và tiếp tục triển khai thi công.
   
Tin và ảnh: Đức Cảnh
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Không cho phép xây miếu thờ trong fomosa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO