Hà Tĩnh: Khí thế lao động trở lại tại khu kinh tế Vũng Áng

18/05/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 17/5, CBCNV đã trở lại công ty làm việc, một số nhà thầu đang thi công trên công trường dự án Formosa với khí thế lao động náo nhiệt trở lại.

   
(TN&MT) - Sau vụ việc xảy ra xô xát giữa các nhóm công nhân quá khích tại công trường dự án Formosa (Khu kinh tế Vũng Áng), ngày 17/5, cán bộ, nhân viên đã trở lại công ty làm việc, một số nhà thầu đang thi công trên công trường dự án Formosa với khí thế lao động náo nhiệt trở lại.
   
Công nhân lao động  đã trở lại làm việc
   
  Trước đó, vào ngày 14/5, vụ xuống đường tuần hành phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trên khu đặc quyền kinh tế biển của Việt Nam xảy ra ở Dự án Formosa thuộc khu Kinh tế Vũng Áng. Sự việc sau đó đã dẫn đến xô xát giữa công nhân người Việt Nam và nhóm công nhân nước ngoài làm một người tử vong và 149 người bị thương. Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án và bắt, tạm giữ 76 đối tượng với tội danh “Gây rối trật tự công cộng, phá hoại tài sản và trộm cắp tài sản." 
   
  Sau gần hai ngày tạm nghỉ, sáng ngày 17/5, tại các hạng mục: lò cao, xưởng thiêu kết, đổ kè chắn sóng, nhà máy nhiệt điện cùng nhiều hạng mục đang thi công tại Khu kinh tế Vũng Áng, khí thế lao động đang náo nhiệt trở lại. Các nhà thầu thi công công trình đang chỉ đạo lực lượng công nhân triển khai, bảo đảm tiến độ đề ra.
   
Phương tiện chở vật liệu, thiết bị  tại Khu kinh tế cảng Vũng Áng
     
   
  Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã đến chia sẻ, động viên cán bộ, nhân viên Công ty đang thi công trên công trường. Đồng thời cho biết sẽ tiếp tục phối hợp chỉ đạo và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, xử lý dứt điểm các tồn đọng vừa qua, cam kết đảm bảo an ninh, chính trị trật tự an toàn xã hội, đảm bảo người và tài sản, tuyệt đối an toàn về người và tài sản trong khu kinh tế Vũng Áng, đặc biệt nhất là các doanh nghiệp của Đài Loan và Trung Quốc.
   
   Những ngày qua, công nhân lao động người Đài Loan, Trung Quốc  đang điều trị được các Bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh và sự giúp đỡ của các tình nguyện viên là sinh viên tình nguyện của các Trường học trên địa bàn Hà Tĩnh chăm sóc hết sức chu đáo (ăn uống, tắm giặt...), xem như người nhà bệnh nhân. Người dân Kỳ Anh sống gần Khu kinh tế cảng Vũng Áng cũng đã giành thời gian, tình cảm động viên, chia sẽ về mọi mặt với các công nhân lao động ổn định tâm trí, tư tưởng lao động.
   
  Được biết, chi phí điều trị, thuốc thang của 149 người bị thương trong vụ xô xát không đáng có ngày 14/5 sẽ được cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh chi trả, xem việc đối xử với công nhân nước ngoài cũng giống như công nhân Việt Nam. Với mong muốn sẽ sớm phục hồi sức khỏe cho các công nhân trở lại làm việc.
   
Tin và ảnh: Đức Cảnh
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Khí thế lao động trở lại tại khu kinh tế Vũng Áng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO