Hà Tĩnh: Khen thưởng thành tích đấu tranh triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia

19/02/2019 10:31

(TN&MT) - Ngày 18/2, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức trao thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh tội phạm, triệt phá nhiều đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia.

Được biết, trong những ngày đầu năm 2019, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Công an, Biên phòng Hà Tĩnh và các lực lượng chức năng tổ chức đấu tranh thành công một số chuyên án trên tuyến biên giới, thu giữ khối lượng lớn ma túy do các đối tượng vận chuyển từ Lào về Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh trao thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc tham gia phá án.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh trao thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc tham gia phá án

Trong đó nổi lên, vào các ngày 15-17/2, hàng trăm chiến sỹ vây bắt nhóm đối tượng vận chuyển ma túy có trang bị vũ khí theo chuyên án mang bí số T1218; triệt phá đường dây vận chuyển, thu giữ gần 3 tạ ma túy ngay biên giới theo chuyên án 218 - LP, bắt giữ Vangchueyang Briachear (25 tuổi, trú tỉnh Bôlykhămxay, Lào) một mắt xích quan trọng trong đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia.

Để chuyên án thành công, Công an, Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh đã có sự phối hợp chặt chẽ, huy động hàng trăm lực lượng tham gia đánh án. Đặc biệt, Bộ Công an đã cử một tổ công tác của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy tham gia phối hợp chỉ đạo phá án.

Quá trình đấu tranh các chuyên án đều đảm bảo tuyệt đối an toàn về người, phương tiện và các khu vực xung quanh hiện trường. Đây là những chiến công xuất sắc trong thời gian ngắn của các lực lượng Công an, Biên phòng, không quản ngại gian khổ hy sinh, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy.

Từ những kết quả của các chuyên án, thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã biểu dương những thành tích đạt được, đồng thời trao thưởng 100 triệu đồng cho Công an tỉnh, 100 triệu đồng cho Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, 50 triệu đồng cho Hải quan tỉnh, lực lượng tham gia đánh án của Bộ Công an 50 triệu đồng; đồng thời trao bằng khen cho 7 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chuyên án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Khen thưởng thành tích đấu tranh triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO