Hà Tĩnh: Đám cháy thiêu trụi nhiều héc ta rừng thông giữa nắng gắt

13/07/2016 00:00

(TN&MT)-Vào lúc 13h chiều ngày13/7, tại thôn 5, xã Sơn Bình, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã xảy ra một vu cháy rừng nghiêm trọng, nhiều hét-ta rừng thông và keo bị thiêu rụi chỉ chưa đầy vài giờ đồng hồ.

Theo người dân địa phương cho biết, ngọn lửa bùng phát ban đầu phía dưới khe Điếc thuộc chân núi Cọc Đèn nhưng gặp gió to nên rất nhanh sau đó đám cháy đã bùng lên tận đỉnh núi rồi cháy xuống phía khe Chàng Ba.

c
Nhiều héc ta rừng thông đã bị thiêu trụi  

Chưa đầy 1 tiếng đồng hồ sau khi ngọn lửa bùng phát “ bà hỏa” đã thiêu rụi gần như hoàn toàn diện tích rừng keo và thông đang ở độ tuổi thu hoạch của ngọn núi này. Số diện tích rừng keo, thông bị thiệt hại nói trên là của gia đình ông Lê Quang Trung, ở thôn 5, xã Sơn Bình.

v
Lực lượng tham gia dập tắt đám cháy

Ngay khi ngọn lửa được phát hiện chính quyền địa phương, người dân, lực lượng Ban QL rừng phòng hộ Ngàn Phố và Kiểm lâm đã tích cực dập lửa nhưng vì gió to, trời năng nên đến 15h ngọn lửa cơ bản mới được khống chế.

h
Do thời tiết nắng gắt, địa hình đồi núi cao nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn

Ngoài ra, do chân núi bị cháy trước đây đã bị khai thác đất khiến chân núi dựng đứng, khi xảy ra sự việc lực lượng cứu hộ đã rất khó tiếp cận để dập lửa và tiếp tế khiến cho đám cháy kéo dài.

                                                                                                    Tin &ảnh: Đức Cảnh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Đám cháy thiêu trụi nhiều héc ta rừng thông giữa nắng gắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO