Hà Tĩnh: Cho trẻ uống hạt đậu dây leo thay thuốc Vitamin A

04/12/2013 00:00

(TN&MT) - Vụ việc xảy ra tại trạm Y tế xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên gây xôn xao dư luận trong những ngày qua.

(TN&MT) - Vụ việc xảy ra tạitrạm Y tế xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên gây xôn xao dư luận trong những ngày qua. Ông Võ Viết Hùng, 39 tuổi, y tá thôn 10, xã Cẩm Trung (người trực tiếp để xảy ra vụ việc) tạm thời nghỉ công tác để các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
   
   
  Vào khoảng 7 giờ ngày 1/12, nhiều gia đình ở thôn 10, xã Cẩm Trung đưa con về Hội quán văn hóa thôn để được uống vitamin A (dành cho trẻ em từ 6 tháng đến 5 tuổi uống theo định kỳ chăm sóc sức khỏe, 1 năm uống 2 lần).Tại đây, ông Võ Viết Hùng- Y tá thôn đã phát cho mỗi bé  một viên Vitamin A nhưng thực chất đó là hạt đậu leo.
   
  Được biết, ông Hùng đã học qua lớp đào tạo y tá sơ cấp thời còn ở quân đội và đã được cấp chứng chỉ hành nghề và được Trạm Y tế xã Cẩm Trung nhận vào làm hợp đồng y tá thôn 10, với mức lương 350.000 đồng/tháng từ đầu tháng 10/2013.
   
  Người dân chứng kiến còn cho biết: Một số bé đã được uống ngay tại chỗ bằng cách nhai nhỏ và nuốt. Có một số bé còn nhỏ tuổi, thuốc lại cứng nên bố mẹ đã mang về nhà tán bột, hòa với nước cho uống. Đến khoảng 8 giờ cùng ngày, khi người dân phát hiện thì việc cho trẻ uống vitamin mới được dừng lại.
   
  Ông Nguyễn Văn Dục- Trưởng trạm Y tế xã Cẩm Trung cho biết:“Ông Hùng đã thừa nhận do nhầm lẫn nên có đưa cho trẻ em uống thuốc vitamin A bằng hạt đậu dây leo. Nhưng rất may vì chỉ là hạt đậu thông thường nên chưa gây hậu quả gì”.
   
  Hiện tại, ông Hùng đang tạm thời nghỉ công tác để làm rõ vụ việc.
   
Đức Cảnh

   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Cho trẻ uống hạt đậu dây leo thay thuốc Vitamin A
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO