Hà Nội yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền Luật Bảo vệ Môi trường 2014

23/07/2015 00:00

(TN&MT) - Đó là phát biểu của ông Nguyễn Trọng Lễ, Phó Giám đốc Sở TN&MT Hà Nội tại Hội nghị tuyên truyền Luật Bảo vệ môi trường 2014 do Sở TN&MT Hà Nội vừa tổ chức sáng 22/7.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở; đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường các quận, huyện, thị xã; đại diện cán bộ thuộc Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân thành phố và  đại diện lãnh đạo UBND, phòng TN&MT các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ông Nguyễn Trọng Lễ phát biểu tại hội nghị sáng 22/7
Ông Nguyễn Trọng Lễ - Phó GĐ Sở TN&MT Hà Nội phát biểu tại hội nghị sáng 22/7

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe ông Lưu Thanh Chi - Trưởng phòng Thẩm định và Đánh giá tác động môi trường - Chi cục Bảo vệ Môi trường - Sở TN&MT Hà Nội truyền đạt những nội dung mới của Luật Bảo vệ Môi trường 2014.  Luật Bảo vệ Môi trường 2014 gồm 20 chương và 170 điều so với Luật Bảo vệ Môi trường 2005 là 15 chương và 136 điều. Luật Bảo vệ Môi trường 2014 kế thừa những nội dung và cấu trúc cơ bản của Luật Bảo vệ Môi trường 2005; khắc phục hạn chế của những điều khoản thiếu tính thực thi;

Luật Bảo vệ Moi trường 2014 cũng luật hóa những chủ trương, chính sách mới về Bảo vệ Môi trường; mở rộng và cụ thể hóa một số nội dung về Bảo vệ Môi trường; xử lý những trùng lặp và mâu thuẫn với các luật khác để bảo đảm tính thống nhất trong hệ thống pháp luật; tạo tiền đề pháp lý để xây dựng các nghị định về Bảo vệ Môi trường và xây dựng các luật về bảo vệ các thành phần môi trường trong tương lai.

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo Sở TN&MT, lãnh đạo Chi cục Môi trường Hà Nội cũng giải đáp nhứng thắc mắc trong quá trình triển khai Luật Bảo vệ môi trường 2014 sát với thực tế tại các địa phương. Đồng thời, các đại biểu cũng cùng nhau thảo luận những vấn đề cụ thể về công tác bảo vệ môi trường trong phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô.

Hà Nội liên tục có những biện pháp thiết thực để bảo vệ môi trường xanh, sạch đẹp
Hà Nội liên tục có những biện pháp thiết thực để bảo vệ môi trường xanh, sạch đẹp

Phát biểu bế mạc Hội nghị, ông Nguyễn Trọng Lễ - Phó Giám đốc Sở TN&MT Hà Nội đánh giá cao công tác chuẩn bị cũng như phần trình bày của các diễn giả cũng như sự lắng nghe, quá trình thảo luận sôi nổi của các đại biểu. Ông Nguyễn Trọng Lễ đề nghị đại biểu các quận, huyện, thị xã tích cực tham mưu cho UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Luật Bảo vệ Môi trường trên địa bàn địa phương.

“Ngoài ra, tôi đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã sau hội nghị này sẽ Tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền tại địa phương, hướng dẫn UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền Luật Bảo vệ Môi trường năm 2014 theo đúng tiến độ đã được duyệt trong Kế hoạch số 23/KH-UBND ngày 19/1/2015 về việc Thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 25/8/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai thi hành Luật Bảo vệ môi trường…” - Phó Giám đốc Sở TN&MT Hà Nội, ôngNguyễn Trọng Lễ nói.

Hải Ngọc - Diệp Thư

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền Luật Bảo vệ Môi trường 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO