Hà Nội xử phạt hơn 1,5 tỷ đồng 3 ngày đầu giãn cách xã hội

Phương Anh | 26/07/2021 19:22

(TN&MT) - Trong 3 ngày thực hiện Chỉ thị 17 của UBND TP. Hà Nội, cơ quan chức năng thành phố đã xử phạt hành chính số tiền hơn 1,5 tỷ đồng các trường hợp vi phạm phòng dịch.

Công an TP. Hà Nội cho biết, trong ngày 26/7, các đơn vị tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát, nhắc nhở, tuyên truyền và xử phạt hành chính đối với 250 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 499,5 triệu đồng; 11 cơ sở kinh doanh dịch vụ không chấp hành việc tạm dừng hoạt động bị phạt 54 triệu đồng.

Ngoài ra, các đơn vị cũng xử phạt hơn 268 triệu đồng đối với 135 trường hợp có các hành vi vi phạm phòng, chống dịch khác như không thực hiện biện pháp cách ly; ra khỏi nhà khi không cần thiết; đeo khẩu trang không đúng quy cách...

Tại quận Thanh Xuân, từ ngày 24/7 đến 10h sáng 26/7, các đơn vị lập biên bản xử phạt 24 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch, trong đó 13 cá nhân ra đường không lý do, 11 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, tổng số tiền phạt là 53 triệu đồng.

Ngày 26/7 là ngày thứ 3 Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, lực lượng chức năng quận Ba Đình tiếp tục cắm chốt, duy trì xử phạt các cá nhân ra ngoài đường không có lý do chính đáng; ngăn chặn giải quyết dứt điểm không để các chợ tạm hoạt động; đảm bảo giãn cách phòng chống dịch tại chợ truyền thống.

Riêng sáng 26/7, theo Ban Chỉ đạo Phòng Chống dịch phường Ngọc Khánh, thành viên Ban Chỉ đạo 197 phường đã tăng cường các chốt trực, kiểm tra, xử phạt 8 trường hợp vi phạm với số tiền 8 triệu đồng.

Như vậy, tính từ thời điểm Hà Nội bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội đên nay, công an thành phố và các đơn vị đã xử phạt hành chính số tiền hơn 1,5 tỷ đồng các trường hợp vi phạm.

Chốt kiểm soát phòng chống COVID-19 

Trong những ngày tiếp theo của đợt giãn cách này, Công an TP. Hà Nội sẽ tích cực phối hợp tiếp tục tuyên truyền đồng thời tăng cường xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm, quyết tâm cùng toàn thể hệ thống chính trị và người dân Thủ đô chung sức, đồng lòng chiến thắng được dịch bệnh.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội xử phạt hơn 1,5 tỷ đồng 3 ngày đầu giãn cách xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO