Hà Nội xây dựng cộng đồng vì một môi trường bền vững

02/10/2018 10:15

(TN&MT) – Thành phố Hà Nội tập trung xây dựng cộng đồng có khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu vì một môi trường bền vững với sự tham gia của chính quyền, cộng đồng, khu vực tư nhân và các đối tác quốc tế.

Ngày 1/10, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 188/KH-UBND triển khai thực hiện Đề án xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện các mục tiêu của cộng đồng văn hóa - xã hội ASEAN đến năm 2025.

Theo kế hoạch, cùng với triển khai xây dựng cộng đồng gắn kết và mang lại lợi ích cho người dân, thành phố sẽ triển khai các hoạt động xây dựng cộng đồng hòa nhập, bình đẳng, thúc đẩy và bảo vệ quyền con người; xây dựng cộng đồng bền vững. Đơn cử như, tăng cường hợp tác khu vực nhằm bảo tồn, quản lý bền vững đa dạng sinh học và nguồn tài nguyên thiên nhiên; kiểm soát nghiêm ngặt nguồn ô nhiễm trong sản xuất; khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng sạch; tạo cơ chế khuyến khích các sản phẩm sạch và thân thiện với môi trường. Tăng cường công tác bảo vệ môi trường, xử lý ô nhiễm hồ ao, mặt nước, ô nhiễm đất; giáo dục bảo vệ môi trường tới toàn dân. Tăng cường việc nâng cao năng lực nhằm quản lý bền vững hệ sinh thái và tài nguyên thiên nhiên.

HN xây dựng cộng đồng bền vững
Hà Nội xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện các mục tiêu của cộng đồng văn hóa - xã hội ASEAN đến năm 2025. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, triển khai thực hiện Chiến lược tăng trưởng xanh, thân thiện với môi trường và phát triển bền vững; kế hoạch hành động về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu. Tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, chấp hành pháp luật về đất đai, bảo vệ môi trường; đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ môi trường, chú trọng đến công tác quản lý, xử lý rác thải, nguồn xả thải từ các doanh nghiệp nhằm đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường.

Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án môi trường, nhất là các dự án xử lý rác thải, nước thải tại các khu dân cư, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, làng nghề góp phần đảm bảo môi trường sống cho người dân. Tăng cường giáo dục môi trường, nâng cao nhận thức và năng lực về môi trường trong việc thực hiện các quy hoạch, kế hoạch, chương trình hướng tới xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp.

Thành phố cũng tập trung xây dựng cộng đồng có khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu vì một môi trường bền vững với sự tham gia của chính quyền, cộng đồng, khu vực tư nhân và các đối tác quốc tế. Thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ bền vững với việc áp dụng các công nghệ thân thiện với môi trường, quản lý rác thải và sử dụng nhiên liệu hiệu quả...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội xây dựng cộng đồng vì một môi trường bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO