Hà Nội xây bệnh viện ung bướu tiêu chuẩn Nhật Bản

02/03/2017 00:00

Tất cả các khoa của Bệnh viện (BV) Ung bướu Việt Nam-Nhật Bản đều đạt chuẩn JCI (chứng nhận quốc tế về chất lượng dịch vụ y tế trên toàn cầu), nhằm mục tiêu sàng lọc, phát hiện, chẩn đoán sớm và điều trị cho bệnh nhân ung thư.

Ảnh: TTXVN
Ảnh: TTXVN

Sáng 2/3, dự án BV Ung bướu Việt Nam-Nhật Bản đã được khởi công xây dựng tại phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Với tổng vốn đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng, quy mô 100 giường nội trú và quy mô khám, điều trị cho bệnh nhân ngoại trú tương đương 250 giường bệnh, tất cả các khoa của BV đều đạt chuẩn JCI, nhằm mục tiêu sàng lọc, phát hiện, chẩn đoán sớm và điều trị cho bệnh nhân ung thư.

Đây cũng sẽ là BV hoạt động, vận hành theo mô hình BV công nghệ cao tiêu chuẩn quốc tế Nhật Bản và Mỹ, được đầu tư trang thiết bị xét nghiệm đạt tiêu chuẩn tương đương với các BV hiện đại tại của hai nước này. Đặc biệt, trung tâm phân tích và chẩn đoán bệnh lý của BV có kết nối mạng với các BV đối tác Nhật Bản, Mỹ để tư vấn và đưa ra kết quả khám ban đầu chính xác nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh, thời gian qua, mô hình bệnh tật thay đổi đã làm gia tăng tỉ lệ mắc và chết các bệnh không lây nhiễm, trong đó phải kể đến các bệnh ung thư. Sự chuyển đổi này đã gia tăng áp lực đối với hệ thống y tế nói chung và mạng lưới phòng chống ung thư nói riêng. Sự quá tải tại các cơ sở điều trị ung thư tại Hà Nội và TPHCM là những bằng chứng rõ nét nhất.

Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, việc xây dựng BV là kết quả của sự tăng cường hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản. BV đi vào hoạt động không chỉ giảm quá tải cho các cơ sở y tế trên địa bàn Thủ đô, đáp ứng nhu cầu điều trị tốt hơn của nhân dân, mà còn hạn chế tình trạng người bệnh phải ra nước ngoài điều trị.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị phía nhà đầu tư BV tập trung nguồn lực, thực hiện quản lý dự án theo đúng các quy định của pháp luật, bảo đảm hiệu quả, chất lượng và đưa BV vào vận hành trong quý I/2018 theo đúng quyết định đã được phê duyệt.

Theo thống kê, hiện trung bình mỗi năm nước ta lại có thêm khoảng 200.000 trường hợp mắc ung thư và khoảng 100.000 ca tử vong. Nếu phát hiện sớm, điều trị đúng phương pháp thì nhiều người mắc ung thư có thể được chữa khỏi, còn khi ung thư đã tiến triển đến giai đoạn cuối thì khả năng điều trị thành công rất thấp.

Theo chinhphu
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội xây bệnh viện ung bướu tiêu chuẩn Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO