Góc ảnh đô thị

Hà Nội: Vỉa hè đường vành đai 3 bị chiếm dụng trái phép

Cao Sơn 13/05/2024 - 14:02

(TN&MT) - Dọc theo tuyến đường Vành đai 3 (đoạn từ đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng), vỉa hè dành cho người đi bộ đã bị các showroom đang ngang nhiên chiếm dụng làm nơi bàn bán ô tô, gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Hiện nay, tình trạng chiếm dụng lòng đường, vỉa hè để phục vụ kinh đang xảy ra tràn lan tại nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Hà Nội. Một số đơn vị ngang nhiên kẻ vạch, chiếm dụng hết phần vỉa hè để làm chỗ đỗ xe riêng.

Điển hình phải kể đến vỉa hè đường vành đai 3, kéo dài từ đường Phạm Hùng và 1 phần Đường Phạm Văn Đồng.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại số 11 - 15 Phạm Hùng (trước cửa Showroom Toyota Mỹ Đình và Mercedes-Benz An Du) phần vỉa hè đã bị 2 đơn vị này chiếm dụng trái phép, kẻ vạch để làm nơi để xe riêng. Phần đường dành cho người khuyết tật cũng bị. kẻ ô, đỗ xe chắn ngang.

6.jpg
Phần vỉa hè tại số 15 Phạm Hùng đã bị Showroom Toyota Mỹ Đình chiếm dụng, kẻ ô để làm nơi đỗ xe.

Trên tuyến đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) hàng chục gara sửa chữa, showroom ô tô có hành vi lấn chiếm, dừng đỗ phương tiện tràn lan trên vỉa hè, lòng đường gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị.

Ghi nhận cho thấy, hàng ngày tại khu vự vỉa hè đường Phạm Văn Đồng (đoạn qua địa bàn phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm), hàng chục gara sửa chữa, showroom ô tô có hành vi lấn chiếm, dừng đỗ phương tiện tràn lan trên vỉa hè, lòng đường gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị. Các cửa hàng này ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè của người đi bộ, bày 2 - 3 làn xe kín nhau. Khoảng cách đỗ giữa mỗi xe chỉ đủ để người đi bộ nghiêng người di chuyển qua.

10.jpeg
Auto 269 Phạm Văn Đồng chiếm dụng hết vỉa hè dành cho người đi bộ để bày bán xe ô tô.

Theo tìm hiểu, những phương tiện trên là của các showroom mua bán xe ô tô cũ và mới. Mỗi ngày, họ hoạt động sử dụng vỉa hè để kinh doanh, buôn bán diễn ra từ sáng đến đêm, ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Anh Đỗ Văn Tuân (trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm) cho biết: “Vỉa hè ở đường vành đai 3 này đã bị các cửa hàng ô tô chiếm dụng làm nơi đỗ xe từ lâu. Hàng ngày họ cứ mang xe của cửa hàng ra để chắn hết cả vỉa hè dành cho người đi bộ, hoặc để xe của nhân viên. Tình trạng này đã diễn ra được thời gian dài, nhưng không cơ quan chức năng có phương án xử lý dửt điểm”.

11.jpeg
Tại vỉa hè số 311 Phạm Văn Đồng gần như không còn chỗ cho nguời đi bộ.
7.jpg
Mercedes-Benz An Du (11 Phạm Hùng) ngang nhiên chiếm dụng vía hè để kẻ ô đỗ xe gây mất mỹ quan đô thị.
4.jpg
Tuyến đường Phạm Văn Đồng được đầu tư xây dựng hiện đại với vỉa hè rộng rãi, cây xanh thoáng mát. Thế nhưng, vỉa hè tuyến đường này hàng ngày, hàng giờ lại bị Showroom Ford An Đô chiếm dụng.
3.jpg
Tại đây, xe ô tô luôn được đỗ thành 2 hàng.
9.jpeg
Tại số 30 Phạm Văn Đồng, vỉa hè, lòng đường luôn bị chiếm dụng làm nơi bày, bán của các cưa hàng buôn bán ô tô.
1.jpg
Ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè làm nơi trông giữ xe ở đương Phạm Văn Đồng.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Vỉa hè đường vành đai 3 bị chiếm dụng trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO