Hà Nội trồng hàng loạt cây Vàng Tâm trên đường Nguyễn Chí Thanh

16/03/2015 00:00

(TN&MT) – Những ngày này, Hà Nội đang trồng hàng loạt cây Vàng Tâm trên trục đường Nguyễn Chí Thanh. Đây là một trong những chương trình nhằm triển khai “Năm trật tự và văn minh đô thị 2015” của UBND TP Hà Nội.

Theo báo cáo mới nhất của Sở Xây dựng Hà Nội, hiện trên đường Nguyễn Chí Thanh có 381 cây bóng mát, thuộc 15 loài, được trồng hai bên vỉa hè. Ngoài cây hoa sữa (228 cây), keo (81 cây), 13 loài còn lại có số lượng không đáng kể, tạo ra sự không đồng đều về chủng loại cây trên tuyến đường này gây mất an toàn. Trước đó, Sở Xây dựng đã cấp phép cho các đơn vị thực hiện thay thế, dịch chuyển và trồng mới cây xanh trên tuyến phố Huế, Hàng Bài, đường Khuất Duy Tiến.

Công nhân công ty Công viên cây xanh HN đang trồng cây Vàng Tâm trên đường Nguyễn Chí Thanh. Ảnh chụp hồi 16h30 ngày 15/3.
Công nhân công ty Công viên cây xanh HN đang trồng cây Vàng Tâm trên đường Nguyễn Chí Thanh. Ảnh chụp hồi 16h30 ngày 15/3.

Đại diện Công ty Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, tất cả những cây Vàng Tâm trồng trên tuyến phố Nguyễn Chí Thanh đều đảm bảo chất lượng và chủng loại giống với chất lượng cao. Ngoài ra, công ty còn chở đất mùn về trồng để cây nhanh bén rễ và đảm bảo trồng cây nào sống cây đó.

Như baotainguyenmoitruong.vn ngày 11/3 đưa tin, hiện nay Hà Nội đang thực hiện chủ trương xã hội hóa thay thế cây xanh không đúng chủng loại đô thị, cây cong nghiêng, sâu mục... trên một số tuyến phố nội thành. Các dự án này đều triển khai theo đúng quy hoạch và chương trình, kế hoạch cụ thể, đảm bảo ít ảnh hưởng nhất tới giao thông, mỹ quan đô thị và đời sống của người dân hai bên tuyến đường.

Lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết bởi Vàng Tâm là cây gỗ quý, thân gỗ, rễ cọc, cao 25 đến 30m, đường kính thân vào khoảng 70 đến 80cm2. Vàng Tâm ra hoa vào tháng 3 đến tháng 4 hàng năm. Hoa Vàng Tâm có mùi thơm nhẹ, tỏa hương lâu... Cây Vàng Tâm có độ bền cao với tuổi thọ lên tới hàng nghìn năm. Vì vậy, việc chọn loại cây này trồng đồng bộ ở phố Nguyễn Chí Thanh sẽ tạo điểm nhấn cho tuyến phố, vừa thực hiện mục tiêu bảo tồn loài cây gỗ quý.

Ngoài ra, cũng theo Sở Xây dựng Hà Nội, UBND thành phố đã giao và yêu cầu các đơn vị đã được cấp phép xã hội hoá thay thế cây xanh trên một số tuyến phố chính như Giảng Võ, Láng Hạ, Đinh Tiên Hoàng, Lê Duẩn, Trần Nhân Tông, Ngô Thì Nhậm, Trần Hưng Đạo... phải hoàn thành trong quý I/2015 này.

Tin & ảnh:Hải Ngọc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội trồng hàng loạt cây Vàng Tâm trên đường Nguyễn Chí Thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO