Hà Nội tiếp nhận thêm 24 trạm quan trắc không khí tự động

Tuyết Chinh| 27/05/2020 18:02

(TN&MT) - Chiều 27/5, TP Hà Nội tổ chức lễ tiếp nhận 24 trạm quan trắc chất lượng không khí tự động, nâng tổng số trạm quan trắc không khí tự động trên địa bàn thành phố lên 35 trạm.

Ông Nguyễn Thế Hùng – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, những năm gần đây, tốc độ đô thị hoá diễn ra nhanh chóng làm gia tăng phát sinh khí thải, bụi từ các phương tiện giao thông; hoạt động xây dựng, các hoạt động dân sinh đun nấu, sử dụng than tổ ong, đốt rác, rơm rạ… ảnh hưởng rõ nét của BĐKH, xuất hiện nhiều dạng thời tiết cực đoan đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng môi trường không khí của Thủ đô.

Đứng trước những thách thức về chiều hướng suy giảm chất lượng không khí, xác định rõ nhiệm vụ chính trị bảo vệ sức khoẻ cho người dân, cộng đồng được đặt lên hàng đầu, các cấp chính quyền đã vào cuộc quyết liệt, nhất quán, xuyên suốt trong chỉ đạo điều hành từ Thành uỷ, UBND thành phố, các Sở, ngành, quận huyện, thị xã. Đặc biệt, thời gian qua, các tổ chức chính trị xã hội, tầng lớp nhân dân thủ đô và các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh tại Thủ đô đã tích cực đóng góp tập trung mọi nguồn lực, tạo dựng mặt trận sức mạnh toàn dân để bảo vệ, cải thiện chất lượng không khí.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng (trái) thực hiện nghi thức tiếp nhận 24 trạm quan trắc không khí tự động

Tháng 12/2016, Thành phố đã tiếp nhận 10 trạm quan trắc không khí do Tập đoàn Vingroup tài trợ, tháng 7 tiếp nhận dữ liệu từ trạm quan trắc đặt tại Đại sứ quán Pháp.

Với việc tiếp nhận 24 trạm quan trắc không khí tự động do Công ty TNHH THT tài trợ, đến nay, trên địa bàn thành phố sẽ có 35 trạm quan trắc không khí tự động, từng bước đáp ứng nhu cầu theo dõi diễn biến chất lượng không khí của người dân thủ đô, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và xây dựng chính sách về bảo vệ môi trường không khí.

Các đại biểu nhấn nút kết nối 24 trạm quan trắc không khí tự động vào mạng lưới trạm quan trắc không khí tự động trên địa bàn TP Hà Nội

“Ngay sau lễ tiếp nhận, UBND Thành phố sẽ giao Sở Tài nguyên & Môi trường tổ chức vận hành các trạm quan trắc không khí do Công ty TNHH Phát triển THT tài trợ, kết nối với hệ thống quan trắc của thành phố, nâng cao mật độ trạm quan trắc không khí phục vụ nhu cầu theo dõi ngày càng cao của người dân. Đồng thời, tăng cường triển khai các nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ mô hình hoá và các công nghệ dự báo, cảnh báo tới cộng đồng vì mục tiêu cao nhất là bảo vệ sức khoẻ cho người dân”, ông Nguyễn Thế Hùng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tiếp nhận thêm 24 trạm quan trắc không khí tự động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO