Hà Nội: Thông tin mới nhất về các trường hợp liên quan bệnh nhân Covid-19 tại ngõ 94 phố Bùi Thị Xuân

Theo Kinhtedothi.vn | 03/05/2021 12:46

Toàn bộ 34 cư dân sinh sống tại ngõ 94 phố Bùi Thị Xuân, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đây là nơi có phòng thuê trọ của ca bệnh Covid-19 vừa được xác nhận ngày 2/5, là nhân viên quán Bar Sunny (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Bệnh nhân L.Q.A., 27 tuổi, đang thuê trọ tại số nhà 94E phố Bùi Thị Xuân, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng; là nhân viên quán Bar Sunny (tỉnh Vĩnh Phúc), có tiếp xúc gần với chuyên gia Trung Quốc dương tính ngày 23/4. Bệnh nhân không tiếp xúc với ai trong khu trọ. UBND quận Hai Bà Trưng phối hợp với CDC Hà Nội và Trung tâm Y tế quận, cán bộ y tế phường Nguyễn Du đã nhanh chóng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và đưa bệnh nhân đi cách ly tập trung.
 
Cán bộ y tế tiến hành phun khử khuẩn tại địa chỉ số 94E phố Bùi Thị Xuân, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng - nơi bệnh nhân L.Q.A đang thuê trọ 
 
Ngõ 94 phố Bùi Thị Xuân có 12 hộ dân với 34 cư dân sinh sống. Ngay trong tối qua (2/5), cán bộ Trung tâm Y tế quận đã khẩn trương tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực ngõ và cùng chính quyền quận, phường bắt đầu tạm thời thực hiện các biện pháp cách ly y tế, hạn chế đi lại của cư dân. Đồng thời, cán bộ y tế đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho 100% cư dân tại ngõ 94 Bùi Thị Xuân.
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị sáng nay (3/5), bà Trần Phương Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng cho hay: Tại số nhà 94E đang có 11 người trực tiếp ở trọ cùng bệnh nhân L.Q.A thì cán bộ y tế đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 3 người có mặt trong tối 2/5. Kết quả vừa được CDC Hà Nội thông báo sáng nay (3/5) là cả 3 trường hợp này đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19.
 
 
“Đối với 34 cư dân trong ngõ 94 phố Bùi Thị Xuân là những đối tượng cần được tiến hành xét nghiệm để khoanh vùng, đến sáng nay chưa có kết quả xét nghiệm, dự kiến trong chiều nay chúng tôi sẽ nhận được kết quả xét nghiệm. Nhưng những trường hợp này không đáng lo vì không có nguy cơ nhiễm bệnh. Quan trọng nhất là chờ kết quả của 11 người đang sống cùng tại số nhà 94E” - bà Trần Phương Anh khẳng định.
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thông tin mới nhất về các trường hợp liên quan bệnh nhân Covid-19 tại ngõ 94 phố Bùi Thị Xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO