Hà Nội: Tập đoàn Telin khởi kiện nhà thầu xây Tháp Doanh nhân

Quyết Thắng| 09/07/2021 21:50

(TN&MT) - Sau rất nhiều lần gửi công văn và sang làm việc trực tiếp nhưng công nợ vẫn không được thanh toán, công ty CP Tập đoàn Telin (Tập đoàn Telin) đã gửi đơn khởi kiện công ty CP XNK Quốc tế và tư vấn GSXD Việt Sing (công ty Việt Sing) – nhà thầu thi công dự án Tháp Doanh nhân, ra Tòa án nhân dân quận Hà Đông để giải quyết.

Theo các hồ sơ mà Tập đoàn Telin gửi đến Báo Tài nguyên và Môi trường, ngày 27/5/2017, Tập đoàn Telin đã ký Hợp đồng số 366/2017/HĐKT với Công ty Việt Sing để cung cấp, thi công lắp đặt và bảo trì thang máy tại dự án Tháp Doanh nhân, số 1 Thanh Bình, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông. Theo quy định của Hợp đồng và các giấy tờ liên quan khác, Tập đoàn Telin đã hoàn thành đầy đủ các nghĩa vụ theo thỏa thuận.

Ngày 10/12/2020, hai bên đã ký Biên bản thanh lý Hợp đồng xác nhận Tập đoàn Telin đã hoàn thành toàn bộ nội dung công việc, đạt yêu cầu chất lượng, đảm bảo đúng tiến độ. Cùng ngày, công ty CP cơ điện Telin (Telin ME – thành viên của Tập đoàn Telin) cũng ký Biên bản thanh lý Hợp đồng cung cấp, lắp đặt vào bảo trì hệ thống thang cuốn với công ty Việt Sing.

Tuy nhiên, tính đến nay, sau nhiều lần gửi công văn và nhiều buổi sang làm việc trực tiếp, Tập đoàn Telin vẫn không nhận sự hợp tác thiện chí từ phía công ty Việt Sing về việc thanh toán công nợ. Mặc dù, Tập đoàn Telin đã hỗ trợ giãn nợ bằng việc đồng ý cho thanh toán công nợ theo đợt hàng tháng nhưng công ty Việt Sing vẫn chây ì không trả theo cam kết. Tính đến ngày 05/7/2021, tổng công nợ của hai hợp đồng thang máy và thang cuốn mà Việt Sing phải trả cho Telin là hơn 2,1 tỷ đồng.

Đại diện Tập đoàn Telin cho biết, việc công ty Việt Sing chậm thanh toán công nợ trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, kéo dài đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch sản xuất kinh doanh và đời sống người lao động của Tập đoàn. Bên cạnh đó, Tập đoàn đang phải trả tiền lãi ngân hàng vì hành vi chiếm dụng vốn của Việt Sing và chịu sức ép lớn từ hãng cung cấp thang máy của Dự án thực hiện.

Qua tìm hiểu được biết, công ty Việt Sing là đơn vị thi công chính của dự án Tháp Doanh nhân do công ty CP Đầu tư Xuất nhập khẩu Tây Đô (công ty XNK Tây Đô) làm chủ đầu tư. Hai công ty này đều là thành viên thuộc Tập đoàn Anh Quân Strong. 

Dự án Tháp Doanh nhân mới bị thành phố Hà Nội nêu tên do vi phạm về phòng cháy chữa cháy.

Để bảo đảm thông tin khách quan, đa chiều, ngày 10/5/2021, phóng viên Báo TN&MT đã đến trụ sở công ty Việt Sing đặt lịch làm việc chính thức. Phóng viên cũng đã nhiều lần nhắn tin, gọi đến số điện thoại di động của ông Bùi Văn Quân – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Anh Quân Strong, ông Nguyễn Duy Hiển - Phó TGĐ Tập đoàn Anh Quân Strong kiêm TGĐ Công ty XNK Tây Đô và một số lãnh đạo của công ty Việt Sing. Tuy nhiên, sau gần 2 tháng đặt lịch và liên hệ thì phía Tập đoàn Anh Quân Strong và các công ty thành viên không hề có bất kỳ hồi âm nào. 

Được biết, ngày 17/6, Tòa án nhân dân quận Hà Đông đã gửi giấy mời hai bên tham gia phiên hòa giải nhưng chỉ có đại diện Tập đoàn Telin còn công ty Việt Sing vắng mặt. Phiên hòa giải lần 2 diễn ra sáng ngày 09/7 cũng bất thành vì công ty Việt Sing tiếp tục không đến tham dự. Vụ việc sẽ được chuyển đến Tòa án để giải quyết theo thủ tục chung.

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin vụ việc./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tập đoàn Telin khởi kiện nhà thầu xây Tháp Doanh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO