Hà Nội tăng cường ứng phó với diễn biến của thời tiết đảm bảo an toàn kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Mai Đan| 12/06/2021 23:43

(TN&MT) - Chiều 12/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm học 2021-2022 đã ký ban hành Văn bản số 1836/UBND-KGVX về việc tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông thành phố Hà Nội năm học 2021-2022.

Hà Nội tăng cường chỉ đạo tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu Chủ tịch UBND, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn các quận, huyện, thị xã và các sở, ban, ngành theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão và tình hình mưa trên địa bàn thành phố, kịp thời thông tin, cảnh báo đến người dân để chủ động phòng tránh.

Ngoài ra, các địa phương chủ động kiểm tra trọng điểm, xung yếu tại các khu vực liên quan tổ chức kỳ thi, ứng phó kịp thời với mọi diễn biến của áp thấp nhiệt đới, bảo đảm an toàn công tác kỳ thi và an toàn tuyệt đối cho thí sinh, giáo viên, cán bộ, lực lượng tham gia kỳ thi.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh các quận, huyện, thị xã có phương án ứng phó cụ thể với tình hình bất thường của thời tiết trong buổi thi vào sáng 13/6 và các buổi thi tiếp theo. Các đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ rà soát phương tiện, sẵn sàng triển khai ứng phó, cứu hộ, cứu nạn trong tình huống mưa bão có thể xảy ra.

UBND thành phố Hà Nội cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các điểm thi, bảo đảm việc bố trí chỗ ngồi giãn cách cho thí sinh trong phòng thi; lãnh đạo điểm thi, cán bộ coi thi tăng cường hướng dẫn, nhắc nhở thí sinh về quy chế thi… Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh địa phương, các điểm thi, thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19 để bảo đảm an toàn cho thí sinh, giáo viên, cán bộ và các lực lượng tham gia phục vụ kỳ thi.

Đồng thời, công an thành phố khẩn trương chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác phân luồng giao thông, chỉ dẫn phụ huynh học sinh tới các điểm chờ; có phương án ứng phó kịp thời, không để xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông trong thời gian trước và sau buổi thi, đặc biệt trong tình huống mưa dông.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, ngày 12/6, công tác tổ chức coi thi đối với hai môn thi ngữ văn và ngoại ngữ tại 184 điểm thi trên địa bàn thành phố đã diễn ra nghiêm túc. Các điểm thi đều duy trì nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.
Toàn thành phố có 3.988 phòng thi; tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 93.363 em, số thí sinh vắng thi là 269 em. Trong đó, 38 thí sinh vắng thi do ảnh hưởng của dịch Covid-19, gồm 1 trường hợp thí sinh diện F0, 20 thí sinh diện F1, 7 thí sinh diện F2 và 10 thí sinh thuộc diện ở các địa bàn đang phong tỏa.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tăng cường ứng phó với diễn biến của thời tiết đảm bảo an toàn kỳ thi tuyển sinh lớp 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO