Hà Nội: Tăng cường kiểm soát, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu

Phương Hà| 30/01/2023 22:00

(TN&MT) - Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Bộ Công thương, UBND TP. Hà Nội về tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doang xăng dầu trên địa bàn, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP. Hà Nội đã lập 3 tổ công tác tăng cường chỉ đạo các Đội QLTT kiểm soát, giám sát. Qua kiểm tra, ghi nhận một số cửa hàng tạm ngừng bán hàng vì chưa kịp nhập hàng về.

Trước tình hình giá cả xăng dầu trong nước và thế giới có những thay đổi. Cục QLTT TP. Hà Nội đã lập 3 Tổ công tác chỉ đạo, giám sát công tác kiểm tra, kiểm soát do các đồng chí Phó Cục trưởng Cục QLTT TP. Hà Nội là tổ trưởng, cùng với đại diện các phòng chuyên môn của Cục.

1(1).jpg
Cục QLTT TP. Hà Nội lập 3 tổ công tác tăng cường kiểm soát, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu

Qua kiểm tra, kiểm soát, nhìn chung các cửa hàng vẫn mở cửa phục vụ người dân bán hàng theo đúng thời gian và giá bán đã niêm yết.

Tuy nhiên, có một số cửa hàng tạm ngừng bán hàng vì chưa kịp nhập hàng về. Tổ công tác đã yêu cầu các Đội QLTT thực hiện ngay các nghiệp vụ giám sát, xác định nguyên nhân để có những xử lý nếu có hành vi vi phạm hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý các thương nhân phân phối và thương nhân đầu mối xăng dầu không nằm trên địa bàn TP. Hà Nội nếu có vi phạm. Đồng thời, thường xuyên nhắc nhở, chấn chỉnh các cửa hàng xăng, dầu trong việc nhập hàng để đảm bảo đủ xăng dầu phục vụ nhân dân, không để gián đoạn việc bán hàng.

3.jpg
Nhìn chung các cửa hàng vẫn mở cửa phục vụ người dân bán hàng theo đúng thời gian và giá bán đã niêm yết.

Thời gian tới các Tổ công tác do Lãnh đạo Cục QLTT TP. Hà Nội dẫn đầu sẽ tiếp tục tăng cường chỉ đạo các Đội QLTT chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng tiếp tục giám sát hệ thống kinh doanh xăng dầu ở tất cả các loại hình trên địa bàn được phân công quản lý, đặc biệt tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu, đảm bảo không để xảy ra tình trạng các cửa hàng bán lẻ đóng cửa, ngừng bán hàng hoặc thực hiện không đúng thời gian bán hàng theo đăng ký với Sở Công Thương.

Ngoài ra, kịp thời phát hiện, kiên quyết xử lý nghiêm khắc mọi hành vi vi phạm, đồng thời thực hiện áp dụng hình thức xử phạt bổ sung, biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tăng cường kiểm soát, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO