Hà Nội tăng cường 580 lượt xe khách dịp nghỉ Lễ 2/9

Lan Chi| 17/08/2022 14:14

(TN&MT) - Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông đô thị, trật tự công cộng nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội đã xây dựng kế hoạch tổ chức phục vụ vận tải hành khách trên các bến xe trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh. Theo đó, trong đợt cao điểm, dự kiến mỗi ngày sẽ hơn 2000 lượt chuyến xe hoạt động tại các bến để phục vụ nhu cầu của hành khách và Hà Nội sẽ tăng cường 580 lượt xe trong 2 ngày 31/8 và 1/9.

anh-xe-va-cay-o-ben-giap-bat(1).jpg
Hà Nội tăng cường 580 lượt xe khách dịp nghỉ lễ 2/9. Ảnh: Mai Đan

Lễ Quốc khánh năm nay diễn ra vào ngày thứ 6 và trùng vào kỳ nghỉ cuối tuần, người dân được nghỉ 4 ngày, bắt đầu từ ngày 1/9 đến hết ngày Chủ nhật 4/9, nên nhu cầu đi lại tham qua, nghỉ dưỡng, thăm thân của người dân sẽ tăng nhiều trong dịp Lễ. Sau dịch Covid-19, nhu cầu đi lại của người dân cũng gia tăng, vì vậy, lượng khách trên các bến xe sẽ tăng nhiều trên tất cả các tuyến và đặc biệt là các tuyến có các điểm du lịch ở các vùng núi phía Bắc và các vùng biển khu vực phía Bắc.

Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội dự báo, luồng hành khách đi lại trong thời gian nghỉ Lễ 2/9 sẽ có sự tăng mạnh, trong một số thời gian cao điểm sẽ có sự gia tăng đột biến về luồng hành khách đi vào chiều 31/8 và ngày 1/9; luồng hành khách về sẽ tập trung chủ yếu vào ngày 4/9, ngày 2, 3/9 lượng hành khách đi lại và lượng xe sẽ giảm trên cả hai chiều đi và về.

Do đặc diểm của từng bến, từng tuyến sẽ có lưu lượng khác nhau. Cụ thể, tại bến Giáp Bát, lượt khách bình quân trong kỳ nghỉ Lễ sẽ tăng khoảng 250% và ước đạt 11.000 lượt khách/ngày. Trong ngày cao điểm sẽ tăng 300% so với ngày thường và ước đạt 16.000 lượt khách/ngày; lượt xe dự kiến là 900 lượt xe/ngày tăng khoảng 35% so với ngày thường. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hải phòng.

Tại bến Mỹ Đình, lượt khách bình quân trong kỳ nghỉ lễ sẽ tăng khoảng 250% và ước đạt 10.000 lượt khách/ngày. Trong ngày cao điểm, sẽ tăng 300% so với ngày thường và ước đạt 15.000 lượt khách/ngày; lượt xe dự kiến là 880 lượt xe/ngày tăng khoảng 35% so với ngày thường. chủ yếu ở các tuyến đường: Sơn La, Lào Cai, Điện Biên, Cao Bằng, Lai châu, Quảng Ninh, Phú Thọ, Yên Bái.

Tại bến Gia Lâm, lượt khách bình quân trong kỳ nghỉ lễ sẽ tăng khoảng 200% và ước đạt 5.000 lượt khách/ngày. Trong ngày cao điểm sẽ tăng 300% so với ngày thường và ước đạt 7.500 lượt khách/ngày; lượt xe dự kiến là 500 lượt xe/ngày tăng khoảng 30% so với ngày thường. chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang …

Mặc dù, lượng khách tăng khá cao so với ngày thường, tuy nhiên trong các ngày thường hệ số khai thác sức chứa của các phương tiện thấp (6 đến 8 khách/xe), nên lượng khách tăng lên sẽ không gây áp lực nhiều về lượng phương tiện tăng cường. Nhưng vào các thời gian cao điểm trên một số tuyến và một số thời điểm có thể xuất hiện hiện tượng ùn đông khách tại bến nhưng vẫn đảm bảo sẽ được giải tỏa trong ngày. Trên cơ sở dự kiến lưu lượng hành khách đi lại trên 3 bến, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội dự kiến tăng cường 580 xe khách.

Để tạo điều kiện cho Công ty triển khai tốt kế hoạch phục vụ Quốc khánh 2/9, Công ty đề nghị Sở GTVT Hà Nội và Công an thành phố trong việc phân luồng giao thông trong dịp lễ, cho phép xe có phù hiệu xe tăng cường của Sở GTVT Hà Nội được phép đi trong nội thành để đến các bến xe kịp thời giải tỏa khách.

Để đảm bảo chủ động, thuận tiện cho việc giải tỏa hành khách (nếu có tăng đột biến), công ty đề nghị Sở GTVT Hà Nội cấp 200 phù xe hiệu xe tăng cường giải tỏa khách.

Công ty cũng đề nghị các đơn vị vận tải chuẩn bị tốt về phương tiện vận tải để phục vụ hành khách: đảm bảo chất lượng kỹ thuật phương tiện theo quy định hiện hành, đảm bảo xe chạy theo đúng đăng ký trên biểu đồ tuyến và biểu đồ xe tăng cường đã cam kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tăng cường 580 lượt xe khách dịp nghỉ Lễ 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO