Hà Nội tạm ứng 236 tỷ đồng để tích trữ hàng Tết

18/11/2015 00:00

(TN&MT) - Thực hiện Kế hoạch phục vụ Tết năm 2016, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chủ động xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa tăng từ 10-15% so với các tháng thường trong năm.

Đại diện Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Hà Nội đã có kế hoạch chuẩn bị hàng hóa phục vụ tết cũng như bình ổn giá đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân Thủ Đô trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016.

Theo đó, UBND Tp. Hà Nội quyết định tạm ứng vốn trên 236 tỷ đồng cho 10 doanh nghiệp để tích trữ 7 nhóm hàng thiết yếu bao gồm: gạo tẻ, thịt lợn, thịt gà, trứng gia cầm, thủy hải sản, dầu ăn và rau củ tươi phục vụ bình ổn thị trường, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân những ngày cuối năm 2015. Thời gian thực hiện từ tháng 10/2015 đến hết tháng 4/2016 với lãi suất 0%.

Các doanh nghiệp được tạm ứng vốn là Tổng Công ty Thương mại Hà Nội ( hơn 107,5 tỷ đồng), Công ty TNHH Một thành viên Lan Chi Business, Công ty TNHH Thực phẩm Hải Anh, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại An Việt, Công ty TNHH Một thành viên chăn nuôi Việt Hưng, Công ty cổ phần Nhất Nam, mỗi công ty sẽ nhận tạm ứng vốn là 20 tỷ đồng.

Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội, Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Thực phẩm nông lâm sản Đông Nam Á, mỗi công ty nhận tạm ứng 15 tỷ đồng. Công ty cổ phần Hiway Việt Nam 7 tỷ đồng và Công ty cổ phần Intimex Việt Nam 5 tỷ đồng.

Sở Công Thương Hà Nội cũng tổ chức Tháng khuyến mãi 2015, bắt đầu từ ngày 1/11/2015 đến ngày 30/11/2015, các Điểm khuyến mại trên toàn thành phố sẽ thực hiện giảm giá 10 - 50% đối với các ngành hàng khuyến mại bao gồm: nhóm hàng thực phẩm - đồ uống - các mặt hàng thiết yếu, nhóm hàng điện - điện máy - điện tử - máy tính, đồ gia dụng, các sản phẩm tiêu dùng khác…

Hệ thống các siêu thị, doanh nghiệp cam kết, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, đứt hàng hoặc tồn đọng hàng hóa sau Tết. Đại diện Sở Công Thương nhận định, khả năng sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn cơ bản đáp ứng được nhu cầu mua sắm, tiêu dùng các nhóm hàng thiết yếu của nhân dân Thủ đô trong dịp Tết sắp tới.

Thu Hà

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tạm ứng 236 tỷ đồng để tích trữ hàng Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO