Hà Nội: Sổi nổi Ngày hội tái chế năm 2017

23/09/2017 00:00

         (TN&MT) - Ngày 23/9, tại vườn hoa Lạc Long Hà Nội, Sở Tài nguyên và môi trường phối hợp với Thành đoàn Hà Nội và chương...

         

(TN&MT) - Ngày 23/9, tại vườn hoa Lạc Long Hà Nội, Sở Tài nguyên và môi trường phối hợp với Thành đoàn Hà Nội và chương trình “Việt Nam tái chế” tổ chức Ngày hội tái chế năm 2017 với chủ đề 3T “Tiết giảm – Tái sử dụng – Tái chế”.

Phát biểu tại Ngày hội ông Mai Trọng Thái – Chi cục Trưởng chi Cục Bảo vệ môi trường (BVMT), Sở TN&MT Hà Nội cho biết: Trước thực trạng phát triển kinh tế quá nhanh và không bền vững trong thời gian qua, thế giới đang phải đối mặt với việc nguồn tài nguyên thiên nhiên dần cạn kiệt, đa dạng sinh học bị suy giảm, ô nhiễm môi trường tiếp tục gia tăng, biến đổi khí hậu ngày càng rõ nét làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống con người và sự phát triển của quốc gia. Với ý nghĩa đó, Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm nay đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường lựa chọn chủ đề “Quản lý rác thải vì môi trường nông thôn bền vững”. Đây chính là thông điệp kêu gọi mỗi cá nhân, cộng đồng và doanh nghiệp tập trung vào công tác quản lý chất thải rắn đặc biệt tại các vùng nông thôn.

Ông Mai Trọng Thái – Chi cục Trưởng chi Cục Bảo vệ môi trường
Ông Mai Trọng Thái – Chi cục Trưởng chi Cục Bảo vệ môi trường

Hưởng ứng chiến dịch TP. Hà Nội tổ chức “Ngày hội tái chế năm 2017” với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực thể hiện sự quyết tâm và nỗ lực của thành phố trong việc kêu gọi và hỗ trợ người dân cùng thực hành tái chế rác thải một cách an toàn, khoa học, hướng đến một Hà Nội xanh và bền vững. Thông qua các hoạt động, các trò chơi tương tác thú vị, Ban tổ chức mong muốn qua chương trình có thể nâng cao hiểu biết của cộng đồng về tái chế rác thải, đồng thời kêu gọi người dân không phát thải rác điện tử ra ngoài môi trường mà mang đến Ngày hội thu gom để đảm bảo rác thải được tái chế an toàn và thân thiện với môi trường.

Tại Ngày hội Tái chế năm 2017, nhiều hoạt động sáng tạo với hình thức mới mẻ đã thu hút đông đảo người dân và giới trẻ tham gia. Đặc biệt, rác thải điện tử được thu gom tại ngày hội sẽ được Chương trình Việt Nam tái chế phân loại theo từng dòng thiết bị, được tháo dỡ và được xử lý theo quy trình công nghệ kỹ thuật cao, chuyên nghiệp và thân thiện với môi trường nhằm đảm bảo tối đa hoá lượng tài nguyên thiên nhiên thu hồi được sau tái chế.

Trẻ em hào hứng sáng tạo từ các vật liệu tái chế
Trẻ em hào hứng sáng tạo từ các vật liệu tái chế

Ngày hội tái chế chất thải 2017 đã thể hiện sự quyết tâm và nỗ lực của Thành phố Hà Nội trong việc kêu gọi và hỗ trợ người dân cùng thực hành tái chế rác thải một cách an toàn, khoa học, hướng đến một Thủ đô xanh và bền vững.

Anh Nguyễn Ngọc Việt – Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết: Việc tổ chức Ngày hội tái chế năm 2017 với chủ đề 3T “Tiết giảm – Tái sử dụng – Tái chế” là dịp ý nghĩa để thể hệ trẻ là đoàn viên, thanh thiếu niên Thủ đô có thêm các kiến thức, kỹ năng bảo vệ trái đất, BVMT, tăng cường sự hiểu biết để biến mình thành những người tiêu dùng thông thái, có trách nhiệm và hãy coi rác thải là một tài nguyên quý giá để tái sử dụng nguồn tái nguyên này hiệu quả. Đặc biệt sau Ngày hội, tuổi trẻ Thủ đô sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực nhằm mục đích tuyên truyền rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân về việc thực hành tiết giảm – tái sử dụng – tái chế, xung kích đi đầu trong việc phân loại rác thải, hạn chế tối đa việc sử dụng túi nilong thay thế những sản phẩm độc hại, khó phân hủy bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Huy An

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Sổi nổi Ngày hội tái chế năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO