Hà Nội: Sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ 2/9

09/08/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày Quốc khánh năm nay, người dân sẽ có một kỳ nghỉ lễ dài 3 ngày (từ 2/9 đến hết ngày 4/9); vì vậy lượng khách trên các bến xe của Hà Nội sẽ tăng cao hơn so với các ngày cuối tuần. Đặc biệt, lượng khách có thể tăng vào chiều ngày 1/9 và sáng ngày 2/9/2017.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông đô thị, trật tự công cộng nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách; Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, đơn vị đã lên kế hoạch cụ thể cho công tác vận tải phục vụ hành khách trên các bến xe.

Trong đó, tổ chức phối hợp với trung tâm điều hành xe Buýt của Tổng công ty vận tải Hà Nội để tăng tần suất và số chuyến xe buýt để phục vụ kịp thời khách đến bến đi vào nội đô; phối hợp với các đơn vị xe buýt và Công ty CPVT Newway bố trí xe dự phòng giải tỏa khách trong các trường hợp cấp bách.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đồng thời, yêu cầu các bến xe lên kế hoạch phục vụ, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất như: vé, quầy vé, bán vé cho các tuyến cao điểm và chỉ đạo các bộ phận quản lý và điều hành thực hiện nghiêm chỉnh các nội dung sau:

Đảm bảo trật tự an ninh, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường trên bến. Phối hợp chính quyền địa phương, công an địa phương, thanh tra giao thông vận tải và các cơ quan chức năng để thực hiện các nhiệm vụ trên.

Thông báo cho lực lượng an ninh và công an khu vực đối với các trường hợp bất thường xảy ra trên bến xe.

Hướng dẫn xe vào vị trí trả khách một cách trật tự, không để trả hàng hóa cồng kềnh trong khu vực sân trả khách, phải ra khu tập kết để xuống hàng, không để ùn tắc trong sân trả khách, hướng dẫn hành khách ra quảng trường đảm bảo an toàn giao thông. Không được để bốc xếp, xe ôm đu bám theo xe, không để hiện tượng lôi kéo, tranh dành khách, ép giá, ép khách xảy ra trong sân và ngoài quảng trường.

Đôn đóc xe buýt, xe taxi, xe ôm đỗ đón và trả khách đúng vị trí quy định; Phối hợp với công an trạm giữ trật tự khu vực quảng trường, không để xe máy đỗ ngổn ngang dưới lòng đường, bố trí khu vực trông giữ xe riêng cho người nhà đến đón.

Chủ động phối hợp với các đơn vị vận tải triển khai phương án xe tăng cường trên bến, đảm bảo đủ và dự về số lượng và chất lượng phương tiện. Tổ chức cho các đơn vị vận tải ký cam kết không vận chuyển chất cháy nổ, súc vật gia cầm, không uống rượu bia khi lái xe, bán vé đúng giá quy định, không chở quá số ghế xe đăng ký…

Bên cạnh đó, các bến xe được chỉnh trang sửa chữa đảm bảo khang trang sạch đẹp, duy trì vệ sinh môi trường tốt để phục vụ khách hàng. Tăng cường công tác quét dọn, thu gom và vận chuyển đảm bảo sân bến luôn luôn sạch sẽ, không để rác tồn lưu lâu ngày.

Trong công tác điều hành tại các bến xe, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các xe vào xếp khách theo quy định của thể lệ vận tải; đặc biệt kiểm tra chất lượng phương tiện, tiết bị phòng cháy chữa cháy, người lái, hàng hóa, hành phí…Kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn, chất lượng, chở quá tải, hàng hóa lẫn với hành khách, chủ phương tiện uống bia, rượu hoặc sử dụng các chất kích thích…để đảm bảo an toàn về người và tải sản cho hành khách đi xe.

Ngoài ra, kiểm soát từng xe không để các hiện tượng khách lên xe không có vé, lái phụ xe tranh giành khách, ép khách, lấy tiền cao hơn giá vé quy định. Việc giải quyết các thủ tục phải hết sức khẩn trương, nhanh gọn và thuận tiện, nghiêm cấm các hiện tượng vòi vĩnh, hạch sách, cản trở làm ảnh hưởng tiến độ xuất bến. Phối hợp điều hành chặt chẽ đảm bảo giao thông, không để ùn tắc giao thông trong sân bến.

Tuyết Chinh

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO