Hà Nội: Rộn ràng thị trường đào, quất

12/01/2015 00:00

(TN&MT) – Những ngày này, tại các vườn đào, quất cảnh ở Tứ Liên, Nhật Tân (Hà Nội) đã bắt đầu sôi động vào mùa phục vụ cho dịp Tết nguyên đán Ât Mùi 2015.

   
(TN&MT) – Những ngày này, tại các vườn đào, quất cảnh ở Tứ Liên, Nhật Tân (Hà Nội) đã bắt đầu sôi động vào mùa phục vụ cho dịp Tết nguyên đán Ât Mùi 2015.
   
  Có mặt tại vườn đào Nhật Tân vào buổi sáng sớm không gì khó khăn để nhận thấy đã có rất nhiều khách đến xem và đặt mua. Mặc dù lượng khách đến khá đông nhưng đa phần trong số đó là khảo giá hoặc thuê. Ngoài các khách hàng đến khảo sát, tại vườn đào Nhật Tân ngày càng nhộn nhịp, tấp nập người qua lại kéo về chụp ảnh. Nắm bắt được nhu cầu của giới trẻ, nhiều chủ vườn đào ngoài việc buôn bán trong dịp Tết, đã tận dụng mở cửa cho du khách vào chơi, chụp ảnh và thu phí kiếm tiền.
   
  Theo nhận định của một số chủ vườn đào ở Nhật Tân, đào năm nay được mùa và nở khá đẹp, hiện còn quá sớm để nói về giá cả bởi giá cả cao hay thấp còn phụ thuộc vào sức mua. Hiện tại mới chỉ có khách đến tham quan chứ chưa trả giá. Tại đây, các gia đình trồng đào vừa bán vừa cho thuê với giá tùy thuộc vào độ đẹp, dáng và tuổi của hoa.
   
Chủ nhà vườn đang chăm sóc những công đoạn cuối cùng để chuẩn bị bán ra thị trường
   
  Chị  Nguyễn Thị Quỳnh, chủ vườn đào Quỳnh Sơn cho biết, mấy ngày trước nắng ấm nhà chị có đi tuốt hết lá đào thuộc những cây không được đẹp để cho hoa nở sớm đem đi bán vào dịp Tết Dương lịch. Còn tại thời điểm này, cũng có nhiều khách đến xem và chọn dáng, những gốc đào to, dáng đep bắt đầu đang trổ nụ xanh mơn mởn, cây tốt, bây giờ chỉ trông chờ vào thời tiết sao cho hoa nở đúng dịp Tết.
   
  “Những ngày trước, thời tiết vẫn nắng hanh, một số đào đã nở, nên khách vẫn đang đắn đo chờ sát Tết mới đi mua đào, vì vậy lượng khách đến vườn xem chưa phải là cao nhất. Nhưng khoảng cuối tháng 11 đầu tháng Chạp sẽ là cao điểm của các vườn đào và càng gần Tết chúng tôi sẽ càng đông khách hơn nữa”, anh Việt chủ vườn đào Đức Việt phấn khởi chia sẻ.
   
  Tuy nhiên, thời tiết vẫn là yếu tố rất khó lường, ảnh hưởng đến chuyện được mùa hay mất của các vườn đào. Vì thế phải đến ngoài 20 tháng Chạp người trồng đào mới có thể biết chính xác chất lượng đào và giá cả.
   
  Không  chỉ hướng tới khách chơi hoa vào dịp Tết âm lịch, các chủ vườn để một số đào nở sớm bán cho người đi lễ chùa, hoặc mua về nhà. Dọc con đường Âu Cơ, Yên Phụ, chợ hoa Quảng An đã có những chiếc xe chở hoa đào đi bán. Trong cái giá lạnh, đào Nhật Tân với nụ, lộc và hoa nở khoe sắc khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên, hướng ánh mắt ngắm nhìn và có thể cảm nhận không khí Tết  đang đến rất gần.
   
  Bên cạnh các vườn đào đang rộn ràng, tấp nập kẻ bán, người mua thì các vườn quất Tứ Liên hiện đang mang một màu vàng rộ.
   
Vườn quất  sum suê những quả vàng mọng hứa hẹn một mùa bội thu
   
  Đi dọc trên con đường đê ở làng Tứ Liên, thấy vườn quất nào cũng vàng mọng và sum suê. Trồng quất cũng như trông đào cần phải có chế độ dinh dưỡng cho cây một cách hợp lý.
   
  Theo anh Bùi Văn Chung – chủ một vườn quất, nhìn chung các vườn quất đều phát triển tốt, quả đậu và chín đúng thời điểm, lộc cũng đã bắt đầu nảy. Từ nay, những người trồng quất chỉ cần chú ý phòng chống sương là có thể cho một mùa quất được mùa.
   
  Nhìn chung, thị trường đào, quất chuẩn bị cho xuân Ất Mùi đã sôi động, đa dạng về chủng loại, kiểu dáng. Với thời tiết rét đậm thuận lợi cho việc phát triển của đào và quất hy vọng các nhà vườn sẽ có một năm thu hoạch bội thu, phấn khởi để chào đón năm mới.
   
Thúy Dung
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Rộn ràng thị trường đào, quất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO