Hà Nội: Rét cắt da cắt thịt nhiều người đổ bệnh nặng

12/01/2018 13:09

(TN&MT) - Nhiều người cũng như các cháu nhỏ do thời tiết quá lạnh nên đã đổ bệnh, chật vật, co ro đi khám tại bệnh viện.

(TN&MT) - Nhiều người cũng như các cháu nhỏ do thời tiết quá lạnh nên đã đổ bệnh, chật vật, co ro đi khám tại bệnh viện.

Sau khi không khí lạnh tràn xuống các tỉnh Bắc Bộ đang trải qua đợt rét đậm, rét hại mạnh nhất từ đầu mùa đông tới nay. Thời tiết ở khu vực Bắc Bộ giảm xuống còn 8 - 11oC, có nơi còn thấp hơn. Tại BV Lão khoa Trung ương, rất đông người bệnh chờ khám co ro trong cái rét cắt da cắt thịt.

Chị Phạm Thị H. ở Hưng Yên đưa cháu đi khám bệnh miệng ấp úng vì lạnh nói, "rét quá tôi đưa cháu đi khám bệnh mà mặc cho cháu bao nhiêu áo rồi nhưng cháu tôi vẫn rét run lên, lúc chờ khám bệnh tôi đã phải ôm cháu để hai cô cháu đều được ấm".
1
Nhiều phụ huynh quấn chăn ôm con chờ khám.
Tại BV Nhi TƯ, Nhiều gia đình đã đưa con nhỏ của mình đi khám bệnh, một gia đình có con nhỏ cho hay, "từ khi trời đổ gió bỗng nhiên cháu sốt nặng. Mặc dù ở nhà đã cho uống thuốc giảm đau nhưng không ăn thua gì lại còn nặng thêm. Thấy vậy nên chúng tôi đã nghỉ việc đưa cháu đi khám. Cháu bé nhà tôi vốn mắc viêm phổi, những ngày như này rất dễ tái bệnh".

BV Nhi TƯ cho biết, trong những ngày qua, số lượng bệnh nhân nhi khoảng 3 nghìn bệnh nhân mỗi ngày. Đa phần trẻ đến khám và điều trị các bệnh lý về hô hấp và tiêu chảy, không đột biến. Tại BV Da liễu Trung ương, các bác sĩ cho biết, số người nhập viện do bị các bệnh như viêm da cơ địa, viêm da dị ứng… do trời rét tăng khoảng 4-5% so với mấy ngày trước đó. 

Lãnh đạo khoa Cấp cứu (Bệnh viện Châm cứu Trung ương) cho biết, hiện tại BV đang điều trị cho người bị liệt mặt, méo miệng do trời rét.  nếu trời rét kéo dài, chỉ vài ngày tới chắc chắn sẽ có nhiều người méo miệng liệt mặt nhập viện. Đối tượng mắc nhiều nhất trong mỗi đợt rét đó chính là người cao tuổi, trẻ em. Đặc biệt là những trường hợp người đi tập thể dục trong mùa đông quá sớm hoặc không bảo vệ sức khỏe khi đi ra ngoài trời lạnh.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện Bạch Mai cho biết các khoa, phòng của bệnh viện này đều rà soát, cấp đủ chăn ấm và duy trì các thiết bị giữ ấm cho bệnh nhân nội trú. Theo TS Đồng Văn Thành, phụ trách Khoa Khám bệnh, để chuẩn bị đối phó những đợt không khí lạnh,  khoa đã bổ sung máy sưởi cho các khu vực phục vụ bệnh nhân ngoại trú.

Tại Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương) nơi điều trị các bệnh nhân nặng, hệ thống điều hòa hai chiều, máy sưởi, chăn ấm... cũng được bổ sung để giữ ấm cho bệnh nhân. Dự báo trong những ngày tới, miền Bắc vẫn tiếp tục rét đậm, Bệnh viện Bạch Mai khuyến cáo người dân khi đi ra ngoài đường phải mặc đủ ấm, mặc áo nhiều lớp mỏng để giữ thân nhiệt ổn định; Chú ý giữ ấm đầu, cổ, ngực và bàn chân. Tránh đi ra ngoài vào ban đêm, tránh gió lùa.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Rét cắt da cắt thịt nhiều người đổ bệnh nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO