Hà Nội ra chỉ thị đối phó với ảnh hưởng của hiện tượng El Nino

04/11/2015 00:00

(TN&MT) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Xuân Việt vừa ký ban hành Chỉ thị số 13/CT-UBND về việc tăng cường công tác phòng chống hạn hán, đối phó với ảnh hưởng của hiện tượng El Nino trên địa bàn thành phố.

Chỉ thị nêu rõ: Theo nhận định của Trung tâm dự báo KTTV Trung ương, hiện tượng El Nino tiếp tục ảnh hưởng đến nước ta, có khả năng đạt cường độ mạnh kỷ lục và kéo dài đến hết mùa đông xuân 2015 – 2016. Để chủ động khắc phục hạn hạn, hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra đối với sản xuất và ổn định đời sống nhân dân, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ngành, quận huyện thực hiện tốt một số biện pháp ứng phó. Cụ thể:

Thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết, nguồn nước và tình hình thực tiễn để chủ động ổn định sản xuất nông nghiệp; Đẩy nhanh tiến độ xây dựng, bảo dưỡng, tu bổ, sửa chữa các công trình đặc biệt là các công trình chống hạn… đảm bảo không bị rò rỉ, thất thoát nước.

UBND Hà Nội yêu cầu không để xảy ra thiếu nước sinh hoạt ảnh hưởng đến đời sống nhân dân
UBND Hà Nội yêu cầu không để xảy ra thiếu nước sinh hoạt ảnh hưởng đến đời sống nhân dân

Đối với vùng cao, vùng hạn thường xuyên thiếu nước sinh hoạt, UBND TP Hà Nội yêu cầu Chính quyền địa phương phải chủ động xây dựng phương án và giải pháp cấp nước, không để xảy ra thiếu nước sinh hoạt ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Ngoài ra, UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu rà soát ngay các khi vực rừng có nguy cơ cháy cao, chủ động xây dựng phương án phòng cháy, chữa cháy một cách cụ thể, sát thực tế và khả thi. Các huyện thị phải thường xuyên kiểm tra phát hiện kịp thời các điểm cháy rừng và chủ động triển khai các biện pháp chữa cháy rừng một cách quyết liệt, hiệu quả theo phương châm “4 tại chỗ”, kiên quyết không được để ra cháy lớn vượt tầm kiểm soát của địa phương…

UBND TP cũng yêu cầu các sở, ngành, huyện, thị… liên quan chủ động phối hợp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để đảm bảo hiệu quả của công tác này.

Tin & ảnh: Hải Ngọc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội ra chỉ thị đối phó với ảnh hưởng của hiện tượng El Nino
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO