Hà Nội: Nhiều hoạt động mừng Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9

12/08/2015 00:00

(TN&MT) - Chào mừng 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động nổi bật.

Tại cuộc giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 11/8, đại diện Thành đoàn Hà Nội đã thông tin về một số hoạt động chào mừng 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9.  

Theo đó, Thành đoàn Hà Nội sẽ tổ chức chương trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ về giá trị lịch sử của Cách mạng Tháng Tám và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Chương trình có 9 hoạt động, trong đó sáng 30-8, tại Quảng trường Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, 12.000 người sẽ tham gia lễ Thượng cờ, hát Quốc ca, hát Đoàn ca và xếp hình khối.

Ngoài ra còn một số hoạt động nổi bật như: Liên hoan nghệ thuật đường phố lần thứ III 2015; Liên hoan làng nghề, phố nghề Thăng Long - Hà Nội; Hội thi - hội diễn "Bàn tay vàng" 2015; Phiên giao dịch việc làm cho thanh niên và bộ đội xuất ngũ…

Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9

Cũng tại cuộc giao ban, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố phối hợp với Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức hội thảo khoa học "Thủ đô Hà Nội: Truyền thống, nguồn lực và định hướng phát triển". Hội thảo diễn ra vào ngày 17-8 tại Bảo tàng Hà Nội (đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm). Nội dung hướng tới các giá trị cốt lõi của lịch sử Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là 70 năm xây dựng và phát triển Thủ đô Hà Nội (1945-2015); các nguồn lực phát triển Thủ đô, nhất là phát triển đô thị; những bài học kinh nghiệm về sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ thành phố trong 70 năm qua, trên các lĩnh vực đời sống xã hội, nhất là phát triển đô thị...

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Hà Nội sẽ diễn ra vào 20h ngày 23-8 tại sân Nhà Thái Học, Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Đống Đa, Hà Nội). Đây là năm thứ 13 liên tiếp TP Hà Nội tổ chức tuyên dương các thủ khoa xuất sắc trên địa bàn. Trong 12 năm trước, đã có 1.335 thủ khoa được vinh danh, được trao tặng Bằng khen của UBND TP Hà Nội.

Theo quy chế mới, từ năm 2015, mỗi năm, thành phố chỉ tuyên dương nhiều nhất là 100 thủ khoa tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn. Năm nay, từ 115 hồ sơ, 98 thủ khoa có thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện và công tác xã hội đã được lựa chọn để tuyên dương, trong đó nhiều thủ khoa xuất sắc là đảng viên, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, sáng kiến, giải pháp thiết thực được giải trong nước và quốc tế… Đáng chú ý, trong số 98 em có 5 em vừa thủ khoa tốt nghiệp vừa là thủ khoa đầu vào các trường đại học, học viện.

T.H

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nhiều hoạt động mừng Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO