Hà Nội: Người dân "kêu cứu" vì dự án của Công ty Him Lam BC bịt kín lối đi

31/10/2017 00:00

(TN&MT) - Nhiều hộ dân ở Khu tập thể Cục Quân huấn – Bộ Tổng tham mưu, ở Tổ 10 phường Long Biên, Quận Long Biên, TP. Hà Nội "kêu cứu" vì mất đường đi và...

(TN&MT) - Nhiều hộ dân ở Khu tập thể Cục Quân huấn – Bộ Tổng tham mưu, ở Tổ 10 phường Long Biên, Quận Long Biên, TP. Hà Nội "kêu cứu" vì mất đường đi và lối thoát hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của họ sau khi xuất hiện dự án Khu nhà ở thương mại của Công ty CP Him Lam - chi nhánh Hà Nội (Công ty Him Lam BC).
 
Báo Tài nguyên và Môi trường nhận được đơn kiến nghị và kêu cứu khẩn cấp của tập thể cán bộ, công nhân viên chức, bà con nhân dân Khu tập thể Cục Quân huấn – Bộ Tổng tham mưu, ngách 188/35/31, Tổ 10, phường Long Biên, Quận Long Biên, TP. Hà Nội về Dự án Khu nhà ở thương mại tại quận Long Biên do Công ty Him Lam BC làm chủ đầu tư đã không thực hiện đúng với thỏa thuận ký với người dân sinh sống tại đây.
 
Đơn các hộ dân gửi Báo Tài nguyên và Môi trường phản ánh việc Công ty Him Lam bịt lối đi của họ
Đơn các hộ dân gửi Báo Tài nguyên và Môi trường phản ánh việc Công ty Him Lam BC bịt lối đi của họ
 
Theo nội dung đơn kêu cứu, vào năm 2007, Cục Quân huấn có đề nghị lãnh đạo cho xây dựng 34 căn hộ tại tổ 10, phường Long Biên, quận Long Biên (để cho các đồng chí là thương binh, con em gia đình chính sách, các huấn luyện viên, vận động viên tài năng của thể thao quân đội ổn định cuộc sống và đã được cấp đầy đủ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của Nhà nước vào năm 2013. Hiện tại mật độ cư dân đang sinh sống ở đây là hơn 50 hộ dân với hơn 200 nhân khẩu.
 
Làm việc với PV, các hộ dân cho biết, ngay từ khi có chủ trương dự án, toàn thể nhân dân Tổ 10 đã có đơn xin mở thêm một con đường tại ngõ 31/188, Tổ 10, phường Long Biên, quận Long Biên, TP. Hà Nội để làm lối thoát hiểm cho toàn thể nhân dân khu tập thể khi có thiên tai hỏa hoạn, phòng chống cháy nổ và có xe cứu thương kịp thời khi cần thiết. Sau đó, đơn đã được UBND TP. Hà Nội, Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội phúc đáp giao cho UBND quận Long Biên và Công ty CP Him Lam phối hợp giải quyết.
 
Phóng viên đã liên hệ với Chủ đầu tư của Dự án là Công ty CP Đầu tư Him Lam BC nhưng nhiều ngày nay, Công ty này không có phản hồi
Phóng viên đã liên hệ với Chủ đầu tư của Dự án là Công ty CP Him Lam BC nhưng nhiều ngày nay, Công ty này không có phản hồi
 
Tuy nhiên, hiện tại người dân nơi đây đang rất lo lắng vì sự an toàn cho toàn thể dân cư, đặc biệt là các cụ già và nhiều trẻ nhỏ đang hàng ngày sinh sống trong khu tập thể vì khu tập thể không có lối đi riêng, lối thoát hiểm, toàn bộ người dân nơi đây đang phải sống trong cảnh thấp thỏm, lo sợ vì chỉ có con đường độc đạo vào ra không lối thoát hiểm do dự án khu nhà ở thương mại của Công ty Him Lam BC đã bỏ qua việc kết nối cơ sở hạ tầng với quy hoạch liền kề Khu dân cư Tổ 10, trong đó có ngách 188/35/31”.
 
Trước những nguyện vọng của người dân về việc mở lối thoát hiểm, Công ty Him Lam BC đã có buổi làm việc với các hộ dân tại đây và thỏa thuận mở tuyến đường 3 mét phục vụ bà con tại ngõ 31/188, Tổ 10, phường Long Biên, quận Long Biên, TP. Hà Nội và đã đồng ý các phương án bằng văn bản. Tuy nhiên, đến nay việc mở đường vẫn "dậm chân tại chỗ".
 
"Tập thể bà con chúng tôi cũng rất thiện chí nhưng qua nhiều lần làm việc trực tiếp với đại diện lãnh đạo Công ty Him Lam BC, UBND phường Long Biên, nguyện vọng của bà con vẫn bị phớt lờ. Không những thế, hiện tại, các hộ dân còn bị chủ đầu tư bịt luôn lối đi tạm, dẫn đến không còn đường ra vào để sinh hoạt và đi lại khiến cuộc sống của chúng tôi bị đảo lộn - Bà Nguyễn Thị Dung một trong những hộ dân bức xúc nói.
 
Để làm rõ hơn về những búc xúc của người dân cùng các cán bộ Cục Quân Huấn, PV Báo Tài nguyên & Môi trường đã nhiều lần liên hệ đặt lịch làm việc với chủ đầu tư dự án là Công ty CP Him Lam BC. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời từ phía Công ty.
 
Báo điện tử TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
 
Doãn Hưng - Duy Tân- Văn Huy
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Người dân "kêu cứu" vì dự án của Công ty Him Lam BC bịt kín lối đi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO