Đầu tư - Tài chính

Hà Nội: Nghiên cứu đầu tư công đối với dự án cầu Tứ Liên

Cao Sơn 29/09/2024 23:52

(TN&MT) - Đầu tháng 9/2024, UBND TP Hà Nội đã có thông báo giao lại cho Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở GTVT nghiên cứu đầu tư công đối với dự án cầu Tứ Liên.

Ông Phan Trường Thành, Trưởng phòng Tài chính- Kế hoạch, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hà Nội cho biết, cầu Tứ Liên là công trình giao thông quan trọng của Thủ đô, cầu nằm trong quy hoạch giao thông Thủ đô và cũng là công trình giao thông quan trọng nằm trong Chương trình 03 - CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị TP Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025.

1.jpeg
Mô hình cầu Tứ Liên

Vừa qua, Sở GTVT đã phối hợp với Tập đoàn Thái Bình Dương nghiên cứu dự án cầu Tứ Liên theo phương thức PPP (đối tác công tư). Qua nghiên cứu đã lập phương án kỹ thuật, trong đó xác định chiều dài toàn tuyến là 11,5km; trong đó cầu chính và đường dẫn hai đầu cầu dài khoảng 5,5km, đường nói đến cầu trên địa bàn huyện Đông Anh dài khoảng 6km; tổng mức đầu tư toàn dự án là 22.000 tỷ đồng.

Gần đây nhất vào đầu tháng 9 vừa qua, UBND TP Hà Nội đã có thông báo giao lại cho Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở GTVT nghiên cứu đầu tư công đối với dự án cầu Tứ Liên. Sở GTVT và Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội sẽ triển khai phần cầu chính và đường dẫn hai đầu cầu. Còn huyện Đông Anh sẽ làm chủ đầu tư phần từ Quốc lộ 5 đến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nghiên cứu đầu tư công đối với dự án cầu Tứ Liên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO