Tin tức

Hà Nội: Một số khu vực nội thành ngập sâu do mưa lớn

Tin và anh: Đức Tâm 20/08/2024 - 21:57

(TN&MT) - Tối 20/8, mưa lớn tại khu vực nội thành Hà Nội khiến nhiều tuyến phố trên địa bàn bị ngập úng cục bộ, tình trạng giao thông gặp nhiều khó khăn.

f1b41c837705d35b8a14.jpg
Mưa lớn khiến phố Võng Thị, Tây Hồ ngập úng. Ảnh: Đức Tâm

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường, cơn mưa lớn vào lúc 18h chiều nay đã gây ngập úng nghiêm trọng tại nhiều tuyến phố trên địa bàn Thủ đô. Các tuyến phố Lạc Long Quân, Trích Sài, Võng Thị, Đội Cấn, Đào Tấn ngập sâu từ 10-20cm, khiến người dân đi lại gặp nhiều khó khăn.

anh-1(3).jpg
Người dân đi lại khó khăn khi trời mưa to. Ảnh: Đức Tâm

Tại một vài vị trí ứ đọng nước do địa hình trũng thấp hoặc hệ thống thoát nước gặp sự cố, các xí nghiệp thoát nước đã chủ động bố trí máy bơm để ứng phó, nhằm hạn chế tình trạng ngập lụt kéo dài.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia, dự báo trong 3 giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 20-40mm, có nơi trên 60mm.

anh-2(1).jpg
Trận mưa với cường độ lớn trong thời gian ngắn gây ra ngập úng cục bộ đã khiến nhiều khu vực phải bố trí máy bơm thoát nước. Ảnh: Đức Tâm

Cảnh báo đợt mưa này có khả năng sẽ gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành với độ sâu phổ biến từ 15-20cm. Đáng chú ý một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 20-40cm.

anh-3(1).jpg
Xí nghiệp thoát nước số 2 bố trí máy bơm nước tại khu vực trũng bị ngập úng trên đường Võ Chí Công. Ảnh: Đức Tâm

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết từ đêm nay đến ngày 22/8, vùng núi và trung du Bắc Bộ khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng phổ biến 50-100mm, có nơi trên 200mm. Cao điểm mưa dông vẫn nằm ở vùng núi và trung du. Từ ngày 23/8, mưa lớn có xu hướng giảm dần.

Mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Một số khu vực nội thành ngập sâu do mưa lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO