Hà Nội: Mặt bằng không đủ điều kiện xây dựng sẽ thu hồi phục vụ mục đích công cộng

02/05/2018 14:41

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 1758/UBND-ĐT về xử lý các trường hợp không đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng phát sinh hoặc tồn đọng cũ trước năm 2005.

Theo đó, UBND TP chấp thuận về nguyên tắc đề xuất của Sở Xây dựng, thu hồi các trường hợp không đủ điều kiện tồn tại để phục vụ mục đích công cộng; giữ nguyên trạng, hợp khối kiến trúc mặt đứng với công trình liền kề và xung quanh hoặc cấp phép có điều kiện bảo đảm an toàn, không gây phản cảm với các công trình xung quanh...

Cũng theo văn bản này, UBND TP yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố tại Chỉ thị 20/CT-UBND ngày 11/11/2016; lập hồ sơ thu hồi phục vụ mục đích công cộng các trường hợp không đủ điều kiện tồn tại (diện tích dưới 15m2, không hợp khối được với các công trình lân cận) và các trường hợp sau 30 ngày không thực hiện được việc hợp thửa, hợp khối...           

Phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành TP để kịp thời tháo gỡ các vướng mắc phát sinh tại địa phương trong quá trình thực hiện công tác quản lý đất đai, quy hoạch kiến trúc, cấp phép xây dựng, quản lý trật tự xây dựng, xử lý các trường hợp không đủ điều kiện mặt bằng xây dựng.

sieu mong
Ảnh minh họa.

Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP về tình trạng tồn tại hoặc phát sinh thêm các trường hợp siêu mỏng, siêu méo trên các tuyến đường thuộc địa bàn quản lý.           

Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc, các sở, ngành, đơn vị liên quan hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện việc xử lý các trường hợp không đủ điều kiện tồn tại, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc phát sinh tại địa phương trong quá trình thực hiện công tác quản lý đất đai, quy hoạch kiến trúc, cấp phép xây dựng, quản lý trật tự xây dựng, xử lý các trường hợp không đủ điều kiện mặt bằng xây dựng.

Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện thu hồi đất ngoài chỉ giới (với các thửa đất nguồn gốc đất khác nhau: Đất nông nghiệp, đất lưu không, nhà đất đã mua theo Nghị định 61...).             

Sở Quy hoạch Kiến trúc chủ trì lập thẩm định thiết kế kiến trúc hai bên tuyến đường, hướng dẫn UBND các quận, huyện quản lý, tổ chức thực hiện theo quy định.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Mặt bằng không đủ điều kiện xây dựng sẽ thu hồi phục vụ mục đích công cộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO