Hà Nội: Lập chốt kiểm soát người dân ra đường không có lý do

Hoàng Minh| 29/07/2021 11:16

(TN&MT) - Khi tình hình dịch Covid-19 tại TP. Hà Nội và các tỉnh lân cận vẫn còn diễn biến phức tạp, khu vực nội thành Hà Nội nhiều quận, huyện, xã đã lập chốt kiểm soát người và phương tiện ra đường không có lý do.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhiều xã, phường, quận trên địa bàn Hà Nội đã lập chốt kiểm soát. Trong đó, một số, quận, huyện lập chốt ở 100% các xã, phường, thị trấn.

Lực lượng chức năng đã lập nhiều chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại các con đường, khu dân cư, cổng làng trên địa bàn TP. Hà Nội nhằm kiểm tra những người ra ngoài không cần thiết.

 

Thực hiện theo Chỉ thị 17 của TP.. Hà Nội cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 6h ngày 24/7/2021 trên phạm vi toàn Thành phố theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; khu phố cách ly với khu phố; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện... 

 

Nhiều xã, phường, quận, huyện đã khẩn trương lập chốt kiểm soát, tùy vào nhân lực và tình hình thực tế của địa phương để linh động cho phù hợp.

 

Lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát yêu cầu người dân xuất trình giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị, công ty...

Kiểm tra giấy xác nhận đi lại theo yêu cầu công việc.

 

Các chốt kiểm soát phòng chống dịch đã lập từ 6h sáng để kiểm soát người dân ra vào trên địa bàn quận.

 

Nhiều người không có đầy đủ giấy tờ gặp chốt kiểm soát đã quay đầu chuyển hướng di chuyển.

 

Tại chốt kiểm dịch UBND xã Tân Triều (Thanh Trì) yêu cầu người dân khai báo y tế qua mã QR để kiểm soát người dân.

 

Những trường hợp đầy đủ giấy tờ sẽ được nhanh chóng qua chốt.

 

Ghi nhận của phóng viên Báo TN&MT trong sáng 29/7, tại các tuyến phố trên địa bàn TP. Hà Nội như: Thanh Nhàn, Trần Duy Hưng, Nguyễn Trãi, Minh Khai, Giải Phóng... các đơn vị chức năng đã lập chốt kiểm soát tất cả người và phương tiện.

 

Tại chốt kiểm soát dịch Covid-19, phường Thanh Xuân Nam ( quận Thanh Xuân) đã yêu cầu người dân thực hiện nghiêm chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND thành phố Hà Nội về việc thiện hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố.

 

Lục lượng chức năng phường Quỳnh Mai ( quận Hai Bà Trưng) xử lý các trường hợp ra đường không có lý do.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Lập chốt kiểm soát người dân ra đường không có lý do
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO