Hà Nội: Khu nhà đa năng bị bỏ hoang biến thành điểm hút chích

19/08/2019 14:57

(TN&MT) - Khu nhà đa năng nằm giữa khu đô thị Văn Quán –  Văn Phúc, quận Hà Đông – TP Hà Nội bỏ hoang 13 năm nay đã biến thành nơi các đối tượng nghiện hút đến...

 

(TN&MT) - Khu nhà đa năng nằm giữa khu đô thị Văn Quán –  Văn Phúc, quận Hà Đông – TP Hà Nội bỏ hoang 13 năm nay đã biến thành nơi các đối tượng nghiện hút đến tiêm chích. 

anh 2
Nơi đây đã biến thành điểm tiêm chích của các đối tượng nghiện hút

Theo bà Nguyễn Thị Đoan (người dân), do bỏ hoang quá lâu nên khu nhà này đã trở thành tụ điểm cho những con nghiện đến đây hút chích ma túy. Hàng tuần vào thứ 7, tổ dân phố cử người thay nhau đến đây để để dọn dẹp vệ sinh, nhặt các ống tiêm, kim tiêm. Số lượng kim tiêm rất nhiều.

anh 1
Khu nhà bỏ hoang 13 năm nay do Tổng công ty HUD quản lý

“Ngay cạnh đây là trường học, các cháu hàng ngày nghìn thấy cảnh tiêm chích thì sẽ rất ảnh hưởng đến tâm lý. Chúng tôi đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xem khu đất này là của ai? Nếu họ không triển khai thì phải thu hồi để giao cho người khác làm. Kéo dài tình trạng như thế này gây ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường sống của người dân xung quanh đây khiến dân rất bức xúc” – bà Đoan nói.

anh 3
Kim tiêm vứt khắp nơi gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân

Còn theo bác Nguyễn Mạnh Tuấn (người dân), không chỉ thành tụ điểm hút chích mà đây còn là ổ dịch gây sốt xuất huyết. Bởi khu nhà hoang có diện tích lớn, lại bẩn thỉu, ẩm thấp rất mất vệ sinh.

Những người dân đi thể dục qua đây cho biết, thời gian trước đã có một cuộc ra quân của chính quyền dọn dẹp rác thải tại khu nhà bỏ hoang nhưng vẫn không dẹp được các đối tượng nghiện hút. Khu vực này là nỗi khiếp sợ cho nhiều hộ dân, mỗi khi bóng tối bao trùm lại có sự xuất hiện bóng dáng của các con nghiện. Dường như con nghiện đã coi đây như là nhà mình,  thoải mái chích, hút, người dân thì không ai dám can thiệp...

anh 5 (2)
Mỗi tuần, bà Đoan đều đến để thu gom kim tiêm

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Tiến – Chủ tịch UBND Phường Phúc La, quận Hà Đông cho biết, khu nhà đó có diện tích hơn 1.000 m2, được xây dựng từ 2006 nhưng bỏ hoang từ đó đến nay. Dự án do Ban quản lý HUD làm chủ đầu tư. Theo quy hoạch khu đô thị Văn Quán – Văn Phúc, khu nhà này sẽ xây dựng thành nhà sinh hoạt cộng đồng, nhà đa năng nhưng hơn 13 năm nay, Ban quản lý HUD vẫn không đầu tư xây dựng.

Khu nhà bỏ hoang này đã biến thành điểm các đối tượng nghiện ma túy đến đây để tiêm chích ma túy. Lực lượng công an Phường nhiều lần mật phục bắt nhiều đối tượng cho đi trại giáo dưỡng.

anh 5
Rất nhiều kim tiêm, ống thuốc được thu gom

“Chúng tôi đánh giá khu vực này là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp. Bên cạnh đó lại là trường mầm non nên ảnh hưởng rất lớn đến các cháu và cảnh quan môi trường. Phường rất nhiều lần làm sạch vệ sinh môi trường ở đó nhưng nó chỉ là vấn đề tức thời. Giải pháp lâu dài cần các cấp các ngành có ý kiến để chủ đầu tư sớm xây dựng công trình lên, trả lại cảnh quan môi trường sống cho người dân trong khu đô thị” – ông Tiến nhấn mạnh.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Khu nhà đa năng bị bỏ hoang biến thành điểm hút chích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO