Hà Nội: Không có cơ sở kết luận có bụi thủy ngân trong không khí

11/05/2016 00:00

 Với kinh phí và thiết bị như hiện nay, việc quan trắc bụi thủy ngân trong không khí ở Hà Nội không thực hiện được, nên không có cơ sở kết luận có bụi thủy...

 

 Với kinh phí và thiết bị như hiện nay, việc quan trắc bụi thủy ngân trong không khí ở Hà Nội không thực hiện được, nên không có cơ sở kết luận có bụi thủy ngân trong không khí.

Đó là thông tin được ông Nguyễn Trọng Đông, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đưa ra tại Hội nghị giao ban giữa lãnh đạo UBND Hà Nội với lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố Hà Nội sáng nay (11/5).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ông Đông cho biết, thời gian quan, một số tờ báo thông tin Tổng cục Môi trường quan trắc phát hiện có thủy ngân bay lơ lửng trong không khí Hà Nội.

Sau khi có thông tin trên, Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội đã làm việc trực tiếp với ông Hoàng Dương Tùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường).

Lãnh đạo Tổng cục Môi trường cho hay, trạm quan trắc ở đường Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên) chỉ là một trạm quan trắc số liệu môi trường không khí tại đường giao thông nên không đại diện cho toàn bộ không khí của Hà Nội.

 “Với kinh phí và máy móc thiết bị như hiện nay việc quan trắc bụi thủy ngân ở không khí ở Hà Nội là không thực hiện được. Do đó, không có cơ sở kết luận có bụi thủy ngân trong không khí ở Hà Nội. Thông tin đưa ra là không có cơ sở”, ông Đông thông tin.

Liên quan đến kiểm soát không khí Thủ đô, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Đại sứ quán Pháp đôn đốc dự án lắp đặt các trạm quan trắc môi trường trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, thành phố đang triển khai dự án lắp đặt 80 trạm quan trắc môi trường tự động do Pháp tài trợ. Khi dự án hoàn thành, hàng ngày người dân Thủ đô sẽ  được thông báo về tình trạng môi trường, không khí, mức độ ô nhiễm, bụi bẩn từng khu vực.

Theo Chinhphu.vn

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Không có cơ sở kết luận có bụi thủy ngân trong không khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO