Hà Nội khởi động thử thách “7 ngày hành động vì không khí sạch”

Hoàng Ngân| 07/09/2020 10:28

(TN&MT) - Nhằm hưởng ứng ngày Quốc tế Không khí sạch 7/9, UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành văn bản số 1153/UBND-TNMT về việc tham gia thử thách “7 ngày hành động vì không khí sạch”.

Hà Nội phát động thử thách "7 ngày không khí sạch"

Văn bản nêu rõ, ngày 19/12/2019, Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết chọn ngày 7/9 hàng năm là “Ngày Quốc tế Không khí trong lành cho bầu trời xanh” và sẽ tiến hành các hoạt động đánh dấu ngày này từ năm 2020. Theo WHO, ô nhiễm không khí gây ra khoảng 7 triệu ca tử vong sớm hàng năm, trở thành nguy cơ môi trường lớn nhất đối với sức khỏe con người. Ô nhiễm không khí ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ em và người lớn tuổi, và có tác động tiêu cực đến các hệ sinh thái và gây khủng hoảng khí hậu.

Bên cạnh mục đích hưởng ứng ngày quốc tế không khí sạch, hoạt động tổ chức nhằm tiếp thực thực hiện Chỉ thị 19/CT-UBND ngày 25/12/2014 của UBND Thành phố về các biện pháp khắc phục, hạn chế ô nhiễm, cải thiện chỉ số chất lượng không khí (AQI) trên địa bàn Thành phố Hà nội.

Đồng thời, tập trung công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của ô nhiễm không khí tới sức khỏe của con người, nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường của cộng đồng, phát huy được vai trò trách nhiệm của người dân trong công tác bảo vệ môi trường không khí.

Ngoài ra, các Phòng, ban, đơn vị thuộc quận, UBND 18 phường và nhân dân trên địa bàn quận tham gia sẽ xây dựng được kế hoạch, hành động cụ thể, thiết thực để giảm thiểu phát thải, nâng cao chất lượng không khí.

Nội dung, cách thức tham gia tham dự cuộc thi bằng hình thức thi trực tuyến trên trang facebook: 350.org Vietnam với thời gian thực hiện từ 7/9 đến 13/9/2020.

UBND quận Hoàn Kiếm đề nghị Ủy ban mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thuộc quận; các phòng, ban, đơn vị thuộc quận; UBND 18 phường; Các trường THCS và Tiểu học trên địa bàn quận; Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội - Chi nhánh Hoàn Kiếm quán triệt và triển khai, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc thi, động viên đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị mình và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận tích cực tham gia hưởng ứng cuộc thi dưới hình thức thi trực tuyến trên trang facebook: 350.org Vietnam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội khởi động thử thách “7 ngày hành động vì không khí sạch”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO