Hà Nội: Hồ Hoàng Cầu đã sạch xác cá chết và rác thải

09/06/2016 00:00

(TN&MT) – Chỉ sau một ngày, hồ Hoàng Cầu đã sạch bóng xác cá chết, mặt nước không còn đen đặc, không còn mùi hôi.

(TN&MT) – Chỉ sau một ngày, hồ Hoàng Cầu đã sạch bóng xác cá chết, mặt nước không còn đen đặc, không còn mùi hôi.
 
Ngay trong chiều tối qua 8/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trực tiếp xuống hiện trường thị sát tình hình. Ông đã yêu cầu các đơn vị xử lý ngay nhằm đảm bảo môi trường hồ, không để ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực.
 
Các công nhân tích cực thu gom rác và số cá chết còn lại. Ảnh: Quyết Thắng
Các công nhân tích cực thu gom rác và số cá chết còn lại.Ảnh: Quyết Thắng
 
Trước đó, trong đêm 8/6, rạng sáng 9/6, các công nhân từ công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội đã vớt hết toàn bộ số cá chết nổi trên mặt hồ. Ghi nhận của phóng viên báo Tài nguyên và Môi trường, đến thời điểm 5h chiều nay 9/6, nhiều công nhân vẫn làm vệ sinh môi trường dù hiện tượng cá chết đã không còn. 4 máy sục ô xy và 3 máy phun nước tạo khí (gần trạm bơm nước của hồ) hoạt động liên tục, 1 chiếc xuồng máy luân phiên chở 2 người di chuyển khắp mặt hồ để vớt hết số cá chết và rác thải còn lại.   
 
Một nhân viên của công ty thoát nước Hà Nội cho biết, các nhân viên của công ty thay nhau thu gom cá chết và rác thải liên tục từ tối qua, ban đêm cũng có người túc trực. Đến sáng nay, toàn bộ mặt hồ đã không còn xác cá chết, không khí quanh hồ không còn mùi hôi khó chịu. 
 
Nước hồ trở lại bình thường, không còn đen đặc, sủi bọt như một ngày trước đó.
Nước hồ trở lại bình thường, không còn đen đặc, sủi bọt như một ngày trước đó. Ảnh: Quyết Thắng
Một số người thiếu ý thức vẫn vứt rác xuống hồ.
Một số người thiếu ý thức vẫn vứt rác xuống hồ. Ảnh: Quyết Thắng
Cô Nguyễn Thị Thu, bán hàng nước tại đây chia sẻ: “Từ tối qua 8/6 đã có hàng trăm công nhân thu gom cá chết và rác thải đến 3h sáng. Đến giờ tôi thấy nước hồ còn sạch hơn cả lúc chưa có cá chết”.   
Qua quan sát của phóng viên, mặc dù các công nhân rất tích cực thu gom rác quanh hồ nhưng vẫn có không ít người dân và những người kinh doanh ăn uống – giải khát ven hồ tiện tay vứt túi nilon, chai lọ xuống dưới hồ.   
 
Trả lời báo chí, lãnh đạo công ty thoát nước Hà Nội, đơn vị quản lý hồ Hoàng Cầu cho biết, hồ Hoàng Cầu là hồ điều hoà, không có nguồn nước thải nào chảy xuống, ngoài cống thoát nước mưa phía Hào Nam. “Nguyên nhân cá chết hàng loạt rất khó trả lời vì cơ quan chức năng đang làm rõ nhưng theo phán đoán thì có thể là do thời tiết nắng nóng sau đó có mưa nhiều gây mất cân bằng sinh thái ở hồ” – vị lãnh đạo này cho biết thêm. 
 
Đến chiều nay 9-6. các công nhân vẫn liên tục di chuyển trên xuồng máy vớt nốt rác và cá chết còn sót lại.
Đến chiều nay 9-6. các công nhân vẫn liên tục di chuyển trên xuồng máy vớt nốt rác và cá chết còn sót lại.Ảnh: Quyết Thắng
Nhiều bè thủy sinh được lắp đặt để làm sạch nguồn nước. Ảnh: Quyết Thắng
Nhiều bè thủy sinh được lắp đặt để làm sạch nguồn nước.Ảnh: Quyết Thắng
Theo đại diện cảnh sát môi trường Hà Nội, đến thời điểm này hồ Hoàng Cầu đã trở lại bình thường. Các cơ quan chức năng đang chờ kết quả xét nghiệm, phân tích các mẫu cá và nước để xác định nguyên nhân.
 
Hiện tại, công nhân của công ty thoát nước Hà Nội và công ty môi trường đô thị vẫn ứng trực để tiếp tục xử lý tình hình.
Quyết Thắng
 
 
 
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hồ Hoàng Cầu đã sạch xác cá chết và rác thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO