Hà Nội: Hạ dây điện, cáp chạy ngầm, lằng ngoằng chắn cả lối đi

10/03/2018 10:52

(TN&MT) - Nhiều con ngõ bị hệ thống dây dợ choán mất lối đi khiến người dân ra vào vướng víu rất khó chịu.

(TN&MT) - Nhiều con ngõ bị hệ thống dây dợ choán mất lối đi khiến người dân ra vào vướng víu rất khó chịu.

Thời gian qua, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đang hạ dây điện ngầm ở nhiều tuyến phố. Theo tìm hiểu, các nhà mạng và cáp truyền hình cũng thực hiện theo chủ trương chung. 

Tuy nhiên, tháo dỡ được một phần mạng nhện trên trời thì các cơ quan này lại đang mang hệ thống dây này trực tiếp "đập vào mặt" người dân. Theo đó, các búi dây được túm lại ở phía trước những con ngõ rồi chạy trên cao xuống dọc bờ tường luồn vào ống nhựa và chôn xuống chạy dưới đất.

Theo quan sát của PV báo Tài nguyên & Môi trường trên phố Đội Cấn (Ba Đình) phần dây nổi nàỳ đang tạo thành lưới mạng nhện lăng nhằng ở lối ra vào các con ngõ khiến người dân đi lại rất vướng víu, khó chịu. 

Phố này có nhiều con ngõ nhỏ. Các búi dây chạy trước ngõ gần chư chắn cả lối đi vào. Nhiều người đi xe máy vào ngõ bị vướng tay vào những búi dây này đã tỏ ra rất bất bình.
dien luc
Con ngõ này chỉ đủ dắt xe máy đi vào, nhưng mới đây xuất hiện các búi dây lằng ngoằng. Có người bị vướng vào rất tức giận, đòi ra cắt quăng đi. Sau khi được phản ánh, công nhân đã túm gọn lại nhưng búi dây vẫn nằm trên lối di
Một phụ nữ sống ở ngõ 116 Đội Cấn cho biết, dây dợ chắn lối đi không phải là chuyện mới xảy ra. có lần người dân ở đây tức quá đã giật cả búi dây quăng ra đường. Sau đó, thấy có mấy công nhân lại đến mắc lại.

Cũn theo quan sát, không chỉ trước các con ngõ, tại một số cột điện, nhiều tuyến dây được hạ xuống dưới đường nằm tràn lan. Xe cộ lưu thông đi lên cả những đoạn dây này.

Trao đổi với PV, ông Mai Chí Hùng (Phó TGĐ Tổng Công ty Điện lực Hà Nội) cho biết, việc hạ đường dây điện xuống chạy ngầm này là chủ trương chung của Thành phố Hà Nội. Phố Đội Cần là một trong những phố được triển khai đầu tiên. Trong quá trình hạ ngầm, có thể lực lượng thi công thực hiện chưa tốt lắm. TCty Điện lực sẽ chỉ đạo kiểm tra lại và yêu cầu chấn chỉnh để không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Theo ông Hùng, hiện nay vẫn đang giai đoạn thi công, có thể nhiều chỗ người ta tạm thời để như thế. Sau khi hoàn thành, chắc chắn lực lượng công nhân phải thu dọn, sắp xếp gọn gàng.

Sau khi nhận phản ánh của chúng tôi và kiểm tra, đại diện Ban quan hệ công chúng của TCty Điện lực Hà Nội cho biết, những dây dợ bó rối chắn lỗi đi ở ngõ là của một số nhà mạng. Ngành điện lực đã liên hệ sang các cơ quan này và đề nghị xử lý. 

Khoảng 1 tiếng đồng hồ sau, chúng tôi ghi nhận các búi dây này đã được bó lại gọn gàng hơn. Nhưng các bó dây vẫn nằm trước lối ra vào trông rất khó chịu, mà theo vị đại diện điện lực, việc này rất khó xử lý. Vị đại diện cho hay, nhiều tuyến phố Hà Nội vốn có ngỗ ra vào chật hẹp, thậm chí còn không có vỉa hè. Việc lắp đặt tủ điện hay các bó dây chạy như vậy là điều bất đắc dĩ. Điện Lực và các nhà mạng, cáp đang phải từng bước khắc phục, cố gắng làm cho gọn hơn.

Ông Mai Chí Hùng cũng cho hay, hiện nhà mạng tự ý đấu nối, chạy đường dây chung với đường dây của Điện lực, mắc lên các cột điện. Theo quy định, họ phải xin phép ngành điện lực. Tuy nhiên nhiều nhà mạng mắc vô tội vạ. Khi Điện Lực hạ dây xuống chạy ngầm đã vướng phải không ít khó khăn trong tháo gỡ. Đặc biệt việc các dây mạng chạy chung này ảnh hưởng không nhỏ tới an toàn lưới điện. Ngành điện lực đã nhiều lần có ý kiến trong các cuộc họp thành phố, thậm chí tổ chức tọa đàm bàn giải pháp. Đến nay, nhiều nhà mạng vẫn tỏ ra không tích cực trong việc này.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận:
dien luc 3
Các búi dây được dẫn lằng ngoằng trước lối ra vào những ngõ nhỏ
dien luc 4
Ngành điện đang hạ đường dây xuống chạy ngầm, thu gom một số đường dây "rác", tuy nhiên nhiều đoạn dây tràn ra cả lòng đường
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hạ dây điện, cáp chạy ngầm, lằng ngoằng chắn cả lối đi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO