Góc ảnh đô thị

Hà Nội: đường Đê La Thành nhiều rác

Tin và ảnh: Hoàng Hiền 05/08/2023 10:19

(TN&MT) - Đường Đê La Thành, đoạn chạy song song phố Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội tuy nhỏ nhưng xuất hiện nhiều bãi rác to

Đường Đê La Thành nhỏ (đoạn chạy song song phố Xã Đàn) có mật độ người dân và người tham gia giao thông qua lại rất cao nên hoạt động kinh doanh buôn bán diễn ra cực kì nhộn nhịp. Cùng với sự sầm uất, con đường này đang tồn tại nhiều "điểm đen" về ô nhiễm môi trường.

goc-anh-1.jpg
Rác thải tập trung tại bốt điện tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn 

Qua quan sát, đầu đường Đê La Thành nhỏ (gần phía nút giao Ô Chợ Dừa) là nơi họp chợ cóc cũng như buôn bán hàng ăn, giải khát. Giống như nhiều khu chợ tự phát khác, khu vực xung quanh chợ cóc này tồn tại nhiều bãi rác với đủ loại thành phần, gây ô nhiễm môi trường bởi mùi hôi và nước rỉ rác. Cá biệt, đoạn đường này tuy hẹp và nhiều chỗ mấp mô, không mấy thuận tiện cho việc đi lại, nhưng rác thải cồng kềnh vẫn ngang nhiên "lấn chiếm" lòng đường của người tham gia giao thông.

goc-anh-2.jpg
Rác thải cồng kềnh tập kết trên đoạn đường khá hẹp
goc-anh-3.jpg
môi trường ô nhiễm quanh khu vực đoạn Đê La Thành nhỏ (gần phía Ô Chợ Dừa) 

Một điểm đáng lưu ý khác, tuy môi trường tại đoạn đường Đê La Thành nhỏ khá ô nhiễm, nhưng nhiều hàng quán vẫn buôn bán tấp nập tại khu vực này. Việc các bãi rác không được kịp thời dọn dẹp, xử lý khiến cho vệ sinh an toàn thực phẩm cũng là một vấn đề đáng lo ngại.

Rất mong chính quyền và các cơ quan chức năng của quận Đống Đa quan tâm để tuyến đường thực sự trở nên xanh - sạch - đẹp đảm bảo văn minh đô thị

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: đường Đê La Thành nhiều rác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO