Hà Nội: Đảm bảo công tác VSMT dịp lễ 30/4 và 1/5

29/04/2016 00:00

(TN&MT) - Để  duy trì tốt công tác vệ sinh môi trường (VSMT), đường phố phong quang, sạch, đẹp thiết thực chào mừng các ngày  lễ lớn, UBND TP. Hà Nội vừa có chỉ đạo tăng cường các hoạt động cao điểm về VSMT.

Theo đó, UBND thành phố giao Công ty TNHH một thành viên môi trường đô thị Hà Nội cùng các Công ty VSMT đang hoạt động trên địa bàn có trách nhiệm trong việc lên các kế hoạch, chuẩn bị các nguồn nhân lực, vật lực và phương tiện đáp ứng yêu cầu cho công tác VSMT thành phố. Các đơn vị này phải đảm bảo duy trì tốt chất lượng VSMT trên các tuyến đường phố, các ngõ xóm, khu dân cư, các tổ dân phố luôn sạch sẽ; tập trung công tác thu dọn và vận chuyển hết khối lượng rác, đất thải phát sinh trong ngày; thu dọn hết rác, đất thải tồn đọng trong khu dân cư. Tổ chức chỉnh trang đường phố, nhất là khu vực diễn ra các hoạt động văn hóa chào mừng các ngày lễ, các sự kiện lớn.

Công nhân VSMT vớt rác trên hồ Hoàn Kiếm
Công nhân VSMT vớt rác trên hồ Hoàn Kiếm

Đợt cao điểm về VSMT trên địa bàn thành phố  được bắt đầu từ ngày 29/4/2015 cho đến hết ngày 19/5/2016. Trong đợt cao điểm phục vụ cho các ngày lễ lớn này, Công ty môi trường đô thị Hà Nội  cho tăng cường công nhân và phương tiện tiến hành thu gom, vận chuyển rác bằng các xe tải nhỏ, đảm bảo tính cơ động trên các tuyến phố, các trục đường hướng tâm ra vào thành phố và trong các khu dân cư. Tăng cường lực lượng duy trì vệ sinh đường phố ban ngày trên các tuyến phố chính, các tuyến phố văn minh du lịch thương mại thuộc địa bàn của 4 quận nội thành là Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng và Đống Đa.

Triển khai liên tục công tác rửa đường, quyét hút bụi trên các tuyến phố nhất là ở tuyến phố cổ, các tuyến phố cửa ngõ thủ đô. Tổ chức rửa hè các tuyến phố xung quanh khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, tượng đài Lý Thái Tổ, các địa điểm tổ chức văn hóa, văn nghệ... trong các ngày từ 29/4 đến ngày 19/5/2016.

Ngoài ra, lực lượng VSMT của Hà Nội cũng sẽ kiểm tra, thay thế các thùng rác bị hư hỏng, lắp đặt bổ xung thùng rác tại những địa điểm tổ chức các hoạt động văn nghệ thuật, các địa điểm vui chơi giải trí cộng cộng trên địa bàn thành phố. Tăng cường phối kết hợp chặt chẽ với UBND chính quyền các cấp địa phương, các tổ dân phố và các đoàn thể quần chúng trong việc cùng chung tay giữ gìn VSMT Thủ đô ngày càng sáng – xanh – sạch – đẹp.

Huy An

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đảm bảo công tác VSMT dịp lễ 30/4 và 1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO