Hà Nội: Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ tuyển sinh 2021-2022

Mai Phương| 05/07/2021 22:33

(TN&MT) - Ngày 5/7, UBND thành phố ban hành Văn bản số 2113/UBND-KGVX về việc đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ tuyển sinh trình độ Đại học, Cao đẳng năm học 2021-2022, tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Thành phố.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại quận Đống Đa.Ảnh: hanoi.gov.vn

Văn bản nêu rõ, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên cả nước, số ca mắc hàng ngày vẫn tăng cao tại một số địa phương, số lượng người thường xuyên di chuyển giao thương qua các địa phương còn các ổ dịch lưu hành, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng khi trở lại Hà Nội.

Quán triệt kết luận chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Thông báo số 167/TB-VPCP ngày 23/6/2021; kết luận của Ban Thường trực Thành ủy tại Thông báo số 381-TB/TU ngày 23/6/2021; để tiếp tục kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19, đảm bảo công tác an sinh xã hội và phát triển kinh tế, UBND Thành phố đề nghị các cơ sở đào tạo trên địa bàn Thành phố nắm chắc tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn Thành phố để triển khai tổ chức Kỳ tuyển sinh trình độ Đại học, Cao đẳng.

Chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn và tổ chức tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 cho các thí sinh không ở những nơi bị phong tỏa hoặc thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và các thí sinh không thuộc nhóm đối tượng F0, F1, F2 theo phân loại của Ngành y tế.

Tăng cường tuyên truyền chủ trương tổ chức kỳ tuyển sinh, thông tin yêu cầu các thí sinh, phụ huynh và cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tổ chức kỳ tuyển sinh thực hiện đầy đủ thông điệp “5K” và các quy định về phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế, hạn chế đi đến những nơi không thật cần thiết.   

Khuyến khích các trường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyển sinh (nhận hồ sơ của các thí sinh trực tuyến), đảm bảo giãn cách trong công tác tuyển sinh, chia thời gian tuyển sinh nộp hồ sơ, nhập học theo các đợt để hạn chế tập trung đông người.

Hà Nội hoàn thành việc diễn tập chuẩn bị kỳ thi. Ảnh: hanoi.gov.vn

UBND thành phố lưu ý, đối với các Cơ sở đào tạo có thủ tục sơ tuyển; các cơ sở đào tạo có tổ chức thi đánh giá năng lực hoặc có môn thi năng khiếu, nghệ thuật, thể dục thể thao…thí sinh phải tập trung tại cơ sở đào tạo để dự thi hoặc sơ tuyển thì công tác phòng chống dịch Covid-19 cho kỳ thi phải thực hiện theo Hướng dẫn liên ngành số 9728/HDLN: YT-GDĐT ngày 25/6/2021 của Sở Y tế - Sở Giáo dục và Đào tạo.

Phối hợp với cơ quan y tế địa phương tổ chức vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ địa điểm tổ chức tuyển sinh, chuẩn bị vật tư, cơ số thuốc, trang thiết bị thiết yếu theo đúng quy định. Chuẩn bị tối thiểu 01 phòng thi dự phòng, 01 phòng cách ly để sử dụng trong tình huống phát hiện trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc những bất thường khác.

Chuẩn bị nơi rửa tay, nước sạch, xà phòng, khăn giấy sạch, nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn; bố trí thùng rác có nắp lật để ở những nơi dễ tiếp cận, trong nhà vệ sinh, nơi rửa tay. Trong trường hợp ở vị trí không bố trí được nguồn nước thì có thể sử dụng dung dịch sát khuẩn tay nhanh có nồng độ cồn tối thiểu 60%.

Đề nghị các cơ sở đào tạo xây dựng kế hoạch, kịch bản chi tiết công tác phòng chống dịch Covid-19 cho kỳ tuyển sinh (dự kiến thời gian, quy mô, cách thức tổ chức; dự kiến số lượng học sinh từ các tỉnh, thành phố khác tham dự, phương án đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 đối với các thí sinh này, tổ chức diễn tập công tác phòng chống dịch Covid-19 và phương án ứng phó với những tình huống phát sinh tại tất cả các điểm thi....) hoàn thành trước ít nhất 15 ngày tính đến ngày tổ chức kỳ thi tuyển sinh gửi UBND quận, huyện, thị xã, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 địa phương nơi cơ sở đào tạo hoạt động để xem xét phê duyệt trước khi triển khai thực hiện.  

UBND thành phố giao UBND các quận, huyện, thị xã chủ trì, phối hợp các Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an Thành phố, các đơn vị liên quan chủ động phối hợp, tạo điều kiện để các cơ sở đào tạo tổ chức tốt kỳ tuyển sinh và đảm bảo công tác an toàn phòng chống dịch Covid-19. Rà soát danh sách các cơ sở đào tạo trên địa bàn, yêu cầu các cơ sở đào tạo gửi kế hoạch đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong kỳ tuyển sinh năm học 2021 - 2022 của các đơn vị. Phê duyệt kế hoạch, kịch bản chi tiết về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ tuyển sinh của các cơ sở đào tạo.

Có kế hoạch phối hợp kiểm tra thực địa đối với các cơ sở đào tạo trên địa bàn về công tác phòng chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn cho Kỳ tuyển sinh (như công tác phân luồng giao thông, hỗ trợ tăng cường nhân viên y tế...). Đề nghị các cơ sở đào tạo hoàn thành công tác diễn tập tổ chức thi ít nhất 03 ngày trước khi Kỳ thi tuyển sinh bắt đầu. Tổng hợp báo cáo công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ tuyển sinh năm 2021 của các cơ sở đào tạo gửi về Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố và Sở Giáo dục và Đào tạo trước ngày 3/8/2021.

UBND TP giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã và các cơ sở giáo dục thống kê các trường có Kế hoạch tổ chức Kỳ thi tuyển sinh riêng, báo cáo UBND thành phố trước ngày 10/7/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ tuyển sinh 2021-2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO