Hà Nội: Cưỡng chế, trả lại khu vui chơi giải trí cho người dân

06/05/2016 00:00

(TN&MT) – Sáng ngày 6/5/2016, UBND xã Tân Triều (huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội) tiến hành cưỡng chế công trình vi phạm trật tự xây dựng tại khu đất được quy hoạch làm khu vui chơi giải trí (thuộc khu đấu giá đất Yên Xá).  Ngay sau đó, UBND xã Tân Trụ đã bàn giao lại Tổ dân phố 2 sử dụng đúng mục đích là khu vui chơi giải trí cho cộng đồng.

Như báo điện tử Tài nguyên & Môi trường đã đăng bài "Thanh Trì (Hà Nội): Đất quy hoạch khu vui chơi giải trí sai mục đích" ( ngày 5/5) phản ánh vụ việc  ông Nguyễn Thế Thanh đã vi phạm hợp đồng giao khoán với UBND xã Tân Triều trong việc sử dụng diện tích 700 m2 đất khu quy hoạch vui chơi giải trí. Theo đó, ông Thanh đã dựng một số công trình tạm để cho thuê làm ki ốt bán hàng ăn, hàng nước, sửa chữa xe các loại; xưởng xẻ đá…Thậm chí, còn quây hàng rào B40 xung quanh khu đất. Đặc biệt, năm 2012, UBND xã Tân Triều đã chấm dứt hợp đồng giao khóan với ông Nguyễn Thế Thanh, nhưng những vi phạm trên vẫn tồn tại cho đến nay, khiến người dân búc xúc vì không có chỗ vui chơi.

Ông Đặng Ngọc Quyền – Phó Chủ tịch UBND xã Tân Triều cho biết: Sau khi có ý kiến của cử tri và nhân dân, UBND xã đã thực hiện thống kê, rà soát lại khu đất này. Mặt khác, xét thấy đã hết thời hạn khắc phục tháo dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng của ông Nguyễn Thế Thanh nhưng chủ đầu tư xây dựng vẫn không tự giác chấp hành. UBND xã Tân Triều đã lập kế hoạch và tiến hành cưỡng chế đối với công trình vi phạm trên.

“Sau khi tháo dỡ, vị trí này sẽ bàn giao lại cho Tổ dân phố 2 sử dụng đúng mục đích là sân chơi thể thao. Việc cải tạo sẽ được thực hiện bằng nguồn vốn xã hội hóa”, ông Đặng Ngọc Quyền khẳng định.

Triển khai tháo dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng tại khu vui chơi thuộc Khu đấu giá đất Yên Xá
Triển khai tháo dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng tại khu vui chơi thuộc Khu đấu giá đất Yên Xá

Theo ông Nguyễn Văn Tản – Tổ trưởng Tổ dân phố 2, sau khi nhận bàn giao từ chính quyền địa phương sẽ tổ chức cuộc họp với các ban ngành, đoàn thể và người dân trong tổ dân phố để thông báo về việc đã được tiếp nhận khu vui chơi giải trí cho cộng đồng trên địa bàn.

Sau đó, triển khai làm hệ thống bảo vệ bao quanh mảnh đất này để chống lấn chiếm và xe tải nặng vào đỗ gây phá vỡ nền sân. Đồng thời, nghiên cứu cụ thể diện tích và mặt bằng sân để sắp xếp bố trí: sân cầu lông; khu thể dục; khu dành cho các cháu thiếu niên; nhi đồng vui chơi; nơi sinh hoạt cộng đồng khi cần thiết; từng bước đầu tư hệ thống ghế đá quanh sân; phục hồi các vỉa hè phía ngoài sân.

Tuyết Chinh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cưỡng chế, trả lại khu vui chơi giải trí cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO