Hà Nội: Cử tri các huyện Phú Xuyên, Thường Tín đánh giá cao Chương trình hành động của ứng cử viên ĐBQH khóa XV Tạ Đình Thi 

Thu Thuỷ| 15/05/2021 17:35

(TN&MT) - Sáng 14/5 và chiều cùng ngày, đồng chí Tạ Đình Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ÐBQH) khóa XV đã tiếp xúc cử tri tại các huyện Phú Xuyên và Thường Tín thuộc đơn vị bầu cử số 9 thành phố Hà Nội.

Ðể bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19, Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử ĐBQH các huyện Phú Xuyên và Thường Tín được tổ chức trực tuyến, kết nối các điểm cầu của từng huyện với các xã, thị trấn trên địa bàn.

Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử ĐBQH khoá XV huyện Phú Xuyên

Tại Hội nghị của từng huyện Phú Xuyên và Thường Tín, Tổng cục trưởng Tạ Đình Thi và các ứng viên ĐBQH khoá XV, đơn vị bầu cử số 9 đã trực tiếp báo cáo với các quý vị đại biểu và cử tri về Chương trình hành động của mình nếu được bầu làm ĐBQH; đồng thời lắng nghe, trao đổi, tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của các cử tri.

Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử ĐBQH khoá XV huyện Thường Tín

Trình bày Chương trình hành động của mình, Tổng cục trưởng Tạ Đình Thi hứa sẽ ra sức học hỏi, tiếp tục rèn luyện, phấn đấu để thực hiện tốt trách nhiệm của người đại biểu Quốc hội và đề ra Chương trình hành động với 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất, hiệu quả nhất để có thể hoàn thành tốt được sứ mệnh mà cử tri giao phó.

Ông Tạ Đình Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam báo cáo Chương trình hành động tại Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử ĐBQH khoá XV huyện Phú Xuyên

“Với khả năng và kinh nghiệm của mình, tôi sẽ làm cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể ở cơ sở và thành phố Hà Nội với các cơ quan Trung ương, tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện để Thủ đô, đặc biệt là các huyện Phú Xuyên, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Thường Tín phát triển nhanh, bền vững, văn minh, hiện đại.

Tôi sẽ quan tâm và phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, thành phố Hà Nội và các huyện nhà để tập trung làm tốt những vấn đề cử tri và địa phương đang rất quan tâm, cụ thể như:

Đối với huyện Phú Xuyên là: Chuyển dịch cơ cấu kinh tế và cơ cấu lao động theo hướng công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực (tài chính, con người và các nguồn lực khác) để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội theo hướng đồng bộ, hiện đại; thực hiện tốt công tác quản lý theo quy hoạch.

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tạo bước đột phá cho sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và du lịch làng nghề; xử lý bất cập liên quan đến hành lang thoát lũ sông Hồng để tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội; phát triển hạ tầng giao thông, trọng tâm là các tuyến đường liên thôn, liên xã, kết nối Đông - Tây (tuyến đường Đại Thắng - Văn Hoàng, đường Đại Thắng qua xã Phượng Dực đến tỉnh lộ 429 và đường Phú Túc - Tri Trung, cải tạo, mở rộng đường Quốc lộ 1A, đường 428 đoạn từ quốc lộ 1A đi xã Minh Tân; đường trục phát triển phía Đông huyện).

 Xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề; ô nhiễm nguồn nước sông Nhuệ để từng bước làm sống lại dòng sông Nhuệ sạch, đẹp và thơ mộng xưa kia; ngăn chặn hoạt động khai thác cát trái phép trên sông Hồng; cung cấp nước sạch cho người dân trong huyện. Đưa huyện Phú Xuyên sớm đạt chuẩn nông thôn mới; đồng thời xây dựng các xã trong huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, hướng đến xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; bảo đảm hình thành và phát triển đô thị vệ tinh.

Đối với huyện Thường Tín là: Tập trung vào hai lợi thế của huyện: thứ nhất liên quan đến vấn đề phát triển đột phá làng nghề khi lợi thế của Thường Tín có 48 làng nghề với nhiều ngành nghề phong phú. Tuy nhiên, hiện nay, các làng nghề hầu như phát triển tự phát, vì vậy cần có cơ chế, chính sách đầu tư, chuyển dịch lao động, đồng thời nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để phát huy tiềm năng, lợi thế của "đất trăm nghề".

 Lợi thế thứ hai là Thường Tín có quy hoạch 22 khu, cụm công nghiệp, do đó, cần có đề án để phủ kín cho 22 khu, cụm công nghiệp này để tăng việc làm, thu nhập cho người lao động. Để trở thành một quận của Thủ đô trong tương lai gần, Thường Tín cần xây dựng, thực hiện quy hoạch gắn với quy hoạch liên huyện và đô thị vệ tinh Phú Xuyên.

 Đồng thời, ưu tiên đầu tư hạ tầng giao thông, phối hợp thực hiện dự án mở rộng quốc lộ 1A cũ, phát triển hệ thống giao thông gắn với đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đường Ngọc Hồi - Phú Xuyên, các tuyến đường trục Đông - Tây của huyện; Bên cạnh đó, huyện cần quy hoạch vùng sản xuất để phát huy lợi thế của từng xã, thôn; nhân rộng các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, hiệu quả và bền vững, liên kết, hướng tới xây dựng các vùng nông nghiệp sinh thái du lịch.

Ngoài ra, cần tập trung vào một số vấn đề dân sinh cấp bách như giải phóng mặt bằng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cung cấp nước sạch. Đặc biệt, phải làm tốt việc xử lý môi trường làng nghề, kết hợp giữa tuyên truyền, vận động với chế tài theo quy định để tập trung các cơ sở sản xuất vào các khu, cụm công nghiệp theo quy hoạch nhằm phát triển quy mô sản xuất lớn, giá trị gia tăng cao hơn và quản lý, bảo vệ môi trường hiệu quả hơn.

Ứng viên ĐBQH Tạ Đình Thi báo cáo chương trình hành động tại Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử ĐBQH khoá XV huyện Thường Tín

Tôi được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội để đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân cả nước, Nhân dân thành phố Hà Nội và đặc biệt là cử tri và Nhân dân trên địa bàn đơn vị bầu cử số 9 gồm các huyện Mỹ Đức, Ứng Hoà, Phú xuyên và Thường Tín”, ứng viên ĐBQH Tạ Đình Thi khẳng định, đồng thời hứa với cử tri sẽ luôn luôn lắng nghe, nghiên cứu tiếp thu ý kiến của cử tri, các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý trong quá trình lập pháp, bảo đảm các luật khi được ban hành có tính khả thi, sát thực tiễn, đồng bộ, hiệu lực, hiệu quả, phục vụ sự phát triển bền vững của đất nước và Thủ đô.

 Phát huy tối đa năng lực và sở trường công tác trong các lĩnh vực quản lý tài nguyên, môi trường, biển và hải đảo để chủ động, tích cực tham gia, đóng góp vào các kết quả, thành tựu của Quốc hội, Thủ đô và các huyện. Cùng chung tay góp sức với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể và Nhân dân huyện, quan tâm, ưu tiên giải quyết những vấn đề dân sinh cấp bách trên địa bàn trong công tác quy hoạch, chuyển dịch cơ cấu kinh tế; công tác bảo vệ môi trường, cung cấp nước sạch; công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng; vệ sinh, an toàn thực phẩm; phòng, chống dịch COVID-19; công tác văn hóa - xã hội…

Các ứng viên ĐBQH đơn vị bầu cử số 9 báo cáo chương trình hành động và lắng nghe ý kiến của cử tri trực tuyến từ điểm cầu trụ sở Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Phú Xuyên kết nối với 27 điểm cầu tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện

Các ứng viên ĐBQH đơn vị bầu cử số 9 báo cáo chương trình hành động và lắng nghe ý kiến của cử tri trực tuyến từ điểm cầu trụ sở Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Thường Tín kết nối với 29 điểm cầu tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện

Cũng tại Hội nghị, các ứng cử viên ĐBQH khác cũng đã trình bày Chương trình hành động của mình trước cử tri. Các cử tri đã bày tỏ sự đồng tình, đánh giá cao đối với các chương trình hành động của các ứng cử viên, đặc biệt là với Chương trình hành động tâm huyết, bám sát thực tiễn và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước của ứng viên ĐBQH Tạ Đình Thi và tin tưởng khi trở thành ĐBQH khoá XV, các đại biểu sẽ có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Thủ đô Hà Nội nói chung cũng như các huyện Phú Xuyên và Thường Tín nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
 Hà Nội: Cử tri các huyện Phú Xuyên, Thường Tín đánh giá cao Chương trình hành động của ứng cử viên ĐBQH khóa XV Tạ Đình Thi 
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO