Hà Nội: Chính quyền xã Kim Chung, Đông Anh cưỡng chế đất lấn chiếm

29/08/2017 00:00

(TN&MT) – Gần 2 tuần sau khi phóng sự phản ánh của Truyền hình Tài nguyên & Môi trường được đăng tải, đến hôm nay 29/8, chính quyền xã Kim Chung mới chính...

(TN&MT) – Gần 2 tuần sau khi phóng sự phản ánh của Truyền hình Tài nguyên & Môi trường được đăng tải, đến hôm nay 29/8, chính quyền xã Kim Chung mới chính thức tiến hành việc cưỡng chế, di dời đất cát, phế liệu xây dựng và công trình xây dựng trái phép của nhà ông Lê Tiến Thành ra khỏi phần đất rộng 340 m2.
 
Khoảng 8h30 sáng nay, đoàn công tác của chính quyền xã Kim Chung đã xuống thôn Nhuế và thực hiện việc cưỡng chế đối với khu đất thuộc thuở số 15, tờ bản đồ số 8 (bản đồ địa chính 364, xác lập năm 1996). Dẫn đầu và chỉ đạo đoàn công tác là bà Lê Thị Vân Huyền, Phó Chủ tịch UBND xã Kim Chung. 
 
Rất đông người dân trong thôn và khu vực lân cận đã có mặt chứng kiến việc cưỡng chế. Sau khi đọc thông báo cưỡng chế, đoàn công tác tiến hành di dời đất cát, phế liệu xây dựng, dỡ bỏ toàn bộ hàng rào thép gai, hàng gạch, trụ bê tông xây dựng trái phép. Ông Lê Tiến Thành không có biểu hiện chống đối lực lượng. 
 
[video(55664)]
 
Có mặt tại buổi cưỡng chế, bà Nguyễn Thị Chinh, người dân thôn Bầu, cho biết: “Chúng tôi rất hoan nghênh và mong chờ việc cưỡng chế, di dời của xã đối với nhà ông Thành từ lâu. Ông này ở thôn khác nhưng lại ngang nhiên đến thôn Bầu chiếm đất. Tội nghiệp cho nhà anh Giảng – chị Loan có nhà mà không được về ở, 2 đứa nhỏ thì giờ vẫn phải nghỉ học”. 
 
Theo phản ánh của nhiều người dân tại đây, nhà ông Lê Tiến Thành đã lấn chiếm và xây dựng thành công 2 công trình kiên cố, gồm 1 công trình nhà ba tầng tại thôn Nhuế xây dựng trên đất lưu không (đất giãn dân trước đây) và 1 dãy nhà cấp 4 (hiện cho thuê trọ) tại thôn Bầu xây dựng trên đất nông nghiệp. Các công trình đều không được cấp phép.  
 
Phần đất trước cửa nhà ông Giảng, bà Loan sau khi đã cưỡng chế.
Quang cảnh phần đất trước cửa nhà ông Giảng, bà Loan sau khi đã cưỡng chế.
 
Trước đó như Truyền hình Tài nguyên và Môi trường đã đưa tin, suốt từ ngày 6/7 đến nay, gia đình ông Lê Văn Giảng – bà Trịnh Thị Ngọc Loan phải chuyển đến nhà họ hàng tại Sóc Sơn ở nhờ vì căn nhà của ông bà tại số 16, Cầu kênh giữa, thôn Nhuế, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, ngang nhiên bị đổ đất, gạch đá và quây hàng rào cọc sắt trước cửa nhà.
 
Hiện tại, ông Giảng cho biết vẫn chưa thể quay về nhà ở được vì đồng hồ nước bị hỏng và nhất là tường gạch xây trước cửa nhà bên tay phải (do ông Thành xây) chưa được xã dỡ bỏ. Ông Giảng cũng lo ngại gia đình sẽ bị đe dọa, gây rối bởi các đối tượng xã hội như trước đây. 
 
“Chỉ khi nào xác minh, làm rõ được nguồn gốc đất phía trước nhà tôi thì lúc đó chúng tôi mới an tâm quay về nhà và việc tái lấn chiếm mới không có nguy cơ xảy ra” – ông Giảng giãi bày. 
 
Nhóm phóng viên sẽ tiếp tục thông tin vụ việc./.    
Quyết Thắng – Xuân Tùng
   
            
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Chính quyền xã Kim Chung, Đông Anh cưỡng chế đất lấn chiếm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO