Hà Nội chỉ còn 68 ca nghi ngờ mắc Covid-19

Phạm Văn| 17/02/2020 15:44

(TN&MT) - Báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính đến sáng 17/2/2020, cộng dồn trên toàn thành phố có 68 ca nghi ngờ mắc Covid-19 và tiếp tục giám sát y tế 402 người trở về từ vùng dịch.

Cụ thể, trong số 68 ca nghi ngờ mắc Covid-19 trên toàn thành phố Hà Nội thì chỉ còn 2 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ. 66 trường hợp còn lại đã xét nghiệm âm tính. Toàn thành phố chỉ còn 7 trường hợp tiếp xúc gần phải giám sát y tế. Số người đến từ vùng dịch phải giám sát y tế còn 402 người.

Bộ Y tế đánh giá kết quả chống dịch của chúng ta tốt nhưng không chủ quan

Số liệu thống kê từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh cho biết, tổng số người nghi ngờ mắc bệnh Covid-19 trên địa bàn toàn thành phố là 32 trường hợp và tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Thành phố hiện có 24 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến (huyện Củ Chi).

Tổng số người được cách ly tại các điểm cách ly tập trung của quận, huyện là 51 trường hợp (hiện 28 người hết thời gian theo dõi, còn 23 người đang tiếp tục được theo dõi).

Tại Đà Nẵng, thành phố này chưa ghi nhận ca dương tính với Covid-19. Hiện Đà nẵng có 4 người đang cách ly, theo dõi tại các bệnh viện ở Đà Nẵng và giám sát tại cộng đồng 19 trường hợp. Hiện tất cả đều có sức khỏe bình thường. Đối với các trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19, sức khỏe đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (nCoV) diễn ra sáng 17/2/2020, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đánh giá: “Kết quả chống dịch của chúng ta tốt, nhưng không chủ quan và phải làm tốt công tác giám sát, phát hiện và cách ly theo như đặc điểm tình hình ở phía Bắc, phía Tây Nam … Bộ Y tế đề nghị các địa phương trên toàn quốc vẫn làm tốt công tác giám sát, phát hiện nếu có xảy ra dịch phải ứng phó và cách ly tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội chỉ còn 68 ca nghi ngờ mắc Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO