Hà Nội cấp 300 phù xe hiệu xe tăng cường giải tỏa khách dịp lễ 2/9

14/08/2019 16:30

(TN&MT) - Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông đô thị, trật tự công cộng nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ quốc khánh 2/9/2019, mới đây, Công ty Cổ phần (CP) Bến xe Hà Nội đề nghị Sở GTVT Hà Nội cấp 300 phù xe hiệu xe tăng cường giải tỏa khách.

Bến xe Mỹ Đình sẽ tăng 140 xe chạy các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Cao Bằng
Bến xe Mỹ Đình sẽ tăng 140 xe chạy các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Cao Bằng

Theo kế hoạch phục vụ hành khách dịp lễ 2/9 của Công ty CP Bến xe Hà Nội, Lễ quốc khánh năm nay diễn ra vào ngày thứ 2 nên người dân sẽ có một kỳ nghỉ lễ dài 03 ngày (từ 31/8 đến hết ngày 02/9) vì vậy lượng khách trên các bến xe của Công ty sẽ tăng cao hơn so với các ngày cuối tuần. Lượng khách dự kiến tăng cao vào chiều ngày 30/8 và sáng ngày 31/8/2019.

Đại diện Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết: “Hiện nay lượng xe con cá nhân, các loại xe dịch vụ phát triển mạnh, nhiều trường học trên địa bàn thành phố đã bắt đầu năm học mới nên lượng khách đi lại bằng xe khách liên tỉnh không nhiều, vì vậy dự kiến đợt nghỉ lễ này lượng khách sẽ không tăng quá cao so với ngày cuối tuần bình thường. Tuy nhiên, lượng khách có thể tập trung đông trong một vài thời điểm trong đợt nghỉ lễ”.

Nhằm đảm bảo chủ động, thuận tiện cho việc giải tỏa hành khách (nếu có tăng đột biến), Công ty CP Bến xe Hà Nội đề nghị Sở GTVT Hà Nội cấp 300 phù xe hiệu xe tăng cường giải tỏa khách trong 2 ngày 30-31/8.

Cụ thể, tại bến xe Giáp Bát, tăng cường 115 xe tập trung vào các tuyến Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình. Bến xe Gia Lâm sẽ tăng 45 xe chạy chủ yếu các địa phương gồm Quảng Ninh, Hải Phòng. Bến xe Mỹ Đình sẽ tăng 140 xe chạy các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Cao Bằng…

Công ty CP Bến xe Hà Nội cũng đề nghị Sở GTVT Hà Nội và Công an thành phố trong việc phân luồng giao thông trong dịp lễ, cho phép xe có phù hiệu xe tăng cường của Sở GTVT Hà Nội được phép đi trong nội thành để đến các bến xe kịp thời giải toả khách.  

Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, Công ty CP Bến xe Hà Nội yêu cầu các bến xe và đội ngũ cán bộ, công nhân viên kiểm soát từng xe không để các hiện tượng khách lên xe không có vé, lái phụ xe tranh giành khách, ép khách, lấy tiền cao hơn giá vé quy định.

“Công ty sẽ kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn, chất lượng, chở quá tải, hàng hoá lẫn với hành khách, chủ phương tiện uống bia rượu hoặc sử dụng các chất kích thích; không được để bốc xếp, xe ôm đu bám theo xe, không để hiện tượng lôi kéo, tranh dành khách, ép giá, ép khách xảy ra tại bến xe” – ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội cấp 300 phù xe hiệu xe tăng cường giải tỏa khách dịp lễ 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO